Multimedia Đọc Báo in

Chương trình hành động vì môi trường "Nói không với túi nilon"

18:31, 05/06/2020
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), sáng 5-6, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) phối hợp với Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột tổ chức Chương trình hành động vì môi trường “Nói không với túi nilon”.
 
Tại Chương trình, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên hai đơn vị đã phổ biến đến người dân về tác hại của túi nilon và rác thải nhựa đối với môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động tích cực tham gia phong trào bảo vệ môi trường; thay đổi nhận thức, thói quen của người dân, hạn chế, giảm thiểu chất thải nhựa trong sinh hoạt thường nhật và tiến tới ngừng sử dụng túi nilon cũng như các đồ dùng một lần bằng nhựa chuyển sang sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường. 
 
Tuyên truyền và phát tặng túi đựng hàng hóa làm bằng vật liệu sinh học thân thiện với môi trường
Tuyên truyền và phát túi đựng hàng hóa làm bằng vật liệu sinh học thân thiện với môi trường tặng người dân.
 
Dịp này, Phòng Cảnh sát Môi trường và Siêu thị Co.opmart đã phát 50 kg túi đựng hàng hóa làm bằng vật liệu sinh học thân thiện với môi trường cho khoảng 1.000 lượt người dân và các tiểu thương chợ Tân An (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Ngoài hoạt động tuyên truyền về tác hại của túi nilon và rác thải nhựa đối với môi trường, thời gian qua Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về môi trường, nhất là hoạt động xả thải đến các tổ chức, hộ sản xuất kinh doanh và người dân; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về lĩnh vực môi trường. Qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân, đơn vị sản xuất kinh doanh, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến môi trường.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.