Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện vụ tàng trữ, mua bán động vật hoang dã trái phép

08:59, 12/07/2021

Qua tin báo của quần chúng nhân dân và công tác trinh sát nắm tình hình hình, vào khoảng 10 giờ 50 ngày 11-7, tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1988, trú tổ dân phố 14, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) đang phân loại nhiều cá thể rắn cho vào từng bao để cất giữ tại nhà mình.

mm
Số động vật hoang dã phát hiện tại nhà của Nguyễn Thanh Tùng.

Qua làm việc, Tùng đã tự nguyện giao nộp cho tổ công tác toàn bộ số động vật hoang dã đang tàng trữ trong nhà, bao gồm: 14 cá thể kỳ đà, 6 cá thể dúi, 2 cá thể chồn và 15 kg rắn các loại. Bước đầu, Tùng khai nhận toàn bộ số động vật hoang dã trên là do mình lên rừng bẫy được sau đó đem về bán lại cho những người có nhu cầu. Tùng không cung cấp được cho tổ công tác bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số động vật hoang dã nói trên, đồng thời, Tùng cũng chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép nuôi nhốt động vật hoang dã.

Hiện Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng động vật hoang dã nói trên và tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                          Võ Trường

 

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.