Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình khó khăn rất cần sự giúp đỡ

17:18, 12/02/2011

Năm 1995, gia đình anh Nông Văn Páo và chị Hoàng Thị Hồng từ huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) vào lập nghiệp tại thôn 6, xã Ea Khal (Ea H’leo). Hơn 15 năm định cư trên quê hương mới nhưng do thiếu vốn, con đông, lại không có rẫy nương, vợ chồng hay ốm đau nên gia đình chị Hồng luôn nghèo khó, túng thiếu. Đã thế bất hạnh lại ập đến gia đình chị khi anh Páo bị tai nạn tử vong trong một lần đi đào củ nghệ rừng tại khu vực Núi Mù ở xã Ea Tia vào tháng 4-2010. Từ ngày chồng mất, một mình chị Hồng phải đi làm thuê cuốc mướn kiếm tiền nuôi 4 đứa con và bà mẹ già 75 tuổi đang bị bệnh tâm thần. Cuộc sống của mấy mẹ con vô cùng khó khăn. Cả gia đình hiện trú ngụ trong ngôi nhà chưa đầy 20 m2, xiêu vẹo dột nát, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Ngày nào có ai thuê mướn chị làm công thì cả nhà mới có cơm ăn; khi không có việc làm thì mấy mẹ con bà cháu đều nhịn đói hoặc rủ nhau đi mót củ mì, ngô, đậu về luộc ăn thay cơm. Ăn đã thiếu, cái mặc càng không đủ, mùa nóng cũng như mùa lạnh, các con chị Hồng vẫn phong phanh một manh áo mỏng. Hiện nay, 4 đứa con của chị Hồng có nguy cơ phải bỏ học giũa chừng vì gia cảnh quá khó khăn.

Chị Hồng (người mặc áo trắng) và các thành viên trong gia đình.
Chị Hồng (người mặc áo trắng) và các thành viên trong gia đình.

Gia đình chị Hồng đang rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Hoàng Thị Hồng, thôn 6, xã Ea Khal (Ea H’leo) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.      

 

Ngọc Tài

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.