Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của bốn bà cháu rất cần được giúp đỡ

05:51, 10/07/2012

Năm 2007, anh Nguyễn Minh Chính, con trai bà Võ Thị Lam ở thôn 8, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) qua đời do bạo bệnh. Hai năm sau, vợ anh Chính bỏ đi, để lại 3 đứa con cho bà nội.  Bà Võ Thị Lam năm nay đã gần 80 tuổi, sức đã yếu nên không lao động nặng được mà phải nuôi ba đứa cháu đều đang trong độ tuổi ăn học, cháu lớn nhất mới chỉ 16 tuổi và cháu nhỏ nhất 11 tuổi. Cuộc sống của cả 4 bà cháu đều trông chờ vào mảnh vườn có 120 cây cà phê (thu nhập mỗi vụ chỉ khoảng 2 tạ cà phê tươi) và số tiền trợ cấp ít ỏi của xã hỗ trợ hằng tháng theo diện hộ nghèo, cùng khoản trợ cấp ăn học… Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hằng ngày, ba cháu nội của bà Lam là Nguyễn Thị Vân (SN 1996), Nguyễn Minh Trung (SN 1999) và Nguyễn Minh Dũng (SN 2001) cứ buổi sáng đi học, buổi chiều lại tranh thủ đi làm thuê, làm mướn cho các hộ trong thôn để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên nhìn các cháu đều nhỏ hơn tuổi của mình. Năm học tới, cháu Nguyễn Thị Vân có nguy cơ phải nghỉ học để nhường cho 2 em Nguyễn Minh Trung và Nguyễn Minh Dũng được tiếp tục đến trường….

Hoàn cảnh khó khăn của bà Võ Thị Lam và ba cháu nội côi cút rất cần sự cảm thông, chia sẻ và sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình bà Nguyễn Thị Lam ở thôn 8, xã Ea Kiết (Cư M’gar) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo DakLak, 23 Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.