Multimedia Đọc Báo in

Hãy giúp đỡ mẹ con chị Đảm

07:49, 17/08/2012

Năm 1995, vợ chồng chị Hoàng Thị Đảm (dân tộc Sán Chay) và anh Lý Văn Khe (dân tộc Dao) đến lập nghiệp tại thôn 15, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) với hai bàn tay trắng. Vợ chồng chị phải ăn nhờ ở đậu, đi làm thuê làm mướn để mưu sinh. Năm 1998, sau khi sinh cô con gái đầu lòng, vợ chồng chị cũng chắt chiu dành dụm mua được mảnh vườn nhỏ diện tích 300m2 và dựng được căn nhà để ở. Đến năm 2001, chị Đảm lại mang thai đứa con thứ hai. Cuộc sống còn khó khăn nhưng ấm áp, hạnh phúc.

Thế nhưng, không thể ngờ đột nhiên anh Khe, chồng chị bỏ đi, để lại cho chị Đảm đứa con gái chưa đầy 4 tuổi và đứa con còn trong bụng. Bất hạnh tiếp tục giáng xuống khi chị Đảm lâm bệnh, khuôn mặt và toàn thân chị mọc chi chít những cục mụn lớn nhỏ, sức khỏe suy yếu nhưng vì nhà quá nghèo nên chị cũng không có tiền đi khám bệnh và chữa trị. Bệnh tật như vậy nhưng chị phải gắng gượng bươn chải để kiếm tiền nuôi hai đứa con nhỏ. Hàng xóm láng giềng cũng hỗ trợ, giúp đỡ ba mẹ con chị rất nhiều. Thế nhưng, do hoàn cảnh quá khó khăn, cô con gái đầu Hoàng Nga năm nay lên lớp 10 có nguy cơ phải nghỉ học.

Mẹ con chị Đảm rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

Minh Nhật

 

 

 


Ý kiến bạn đọc