Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng hai cựu chiến binh cần được giúp đỡ

09:22, 14/09/2012

Hoàn cảnh của gia đình vợ chồng cựu chiến binh (CCB) Mạc Sỹ Dũng và Lưu Thị Mừng ở tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) hiện đang rất khó khăn.

Anh Dũng là bộ đội phục viên. Người vợ đầu xấu số sớm qua đời, để lại cho anh 4 người con nhỏ dại. Năm 1995, anh đi bước nữa với chị Lưu Thị Mừng, cũng là bộ đội phục viên. Anh chị có thêm một người con gái nữa. Dù nghèo nhưng cả nhà luôn vui vẻ, yêu thương nhau, các con học hành chăm ngoan. Năm 2006, gia đình anh chị được địa phương xây tặng một ngôi nhà tình nghĩa, ai cũng mừng vui.

CCB Lưu Thị Mừng đang nhờ con gái út xoa bóp cho đỡ đau đớn.
CCB Lưu Thị Mừng đang nhờ con gái út xoa bóp cho đỡ đau đớn.

Tuy nhiên, niềm vui chẳng được bao lâu. Từ năm 2001, chị Mừng bị bệnh u trung tính ở vú trái và được mổ, điều trị ở Bệnh viện Ung bướu Trung ương. Tưởng bệnh đã ổn định song chỉ được một thời gian ngắn, đến năm 2010, chị Mừng lại phát hiện bị ung thư di căn vú phải và nách phải. Nhà quá nghèo, cả gia đình chỉ trông vào 3 sào cà phê năng suất thấp, 4 người con lớn đã đi làm nhưng thu nhập không ổn định nên chị Mừng không có điều kiện nằm viện lâu, chị về nhà hằng ngày dùng thuốc nam điều trị. Hiện nay, căn bệnh ung thư của chị đã chuyển sang giai đoạn cuối, chị không đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người trợ giúp. “Họa vô đơn chí”, vừa qua, anh Dũng lại phát hiện bị ung thư di căn hạch chùm ở cổ. Nợ nần đã bộn bề nhưng nhà vẫn phải cố vay mượn thêm để đưa anh Dũng đi chữa bệnh. Hiện nay,  cô con gái út Mạc Thị Kiều Nguyên có nguy cơ phải nghỉ học. Gia đình rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng vàng, những tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú, Cư M’gar hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 - Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

Xuân Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.