Multimedia Đọc Báo in

Nước mắt rơi tuổi xế chiều

14:21, 01/07/2014

Ở cái tuổi xế chiều, ông Nguyễn Tấn (74 tuổi) hiện ở tại 42 Phùng Hưng, phường Ea Tam,  TP. Buôn Ma Thuột vẫn hằng ngày lầm lũi một mình trong căn nhà trọ cũ kỹ, tồi tàn. Bệnh liên miên nhưng ông vẫn phải  đi lượm ve chai, bất kể nắng mưa.

Ông Tấn ăn củ khoai lang  lót dạ để đi lượm ve chai.
Ông Tấn ăn củ khoai lang lót dạ để đi lượm ve chai.

Vợ ông Tấn qua đời cách đây 8 năm, có 5 người con thì 3 đã chết, còn một trai, một gái đều đã lập gia đình. Những tưởng vất vả nuôi con khôn lớn sẽ được báo đáp,  ai ngờ lúc về già ông lại bị chính con trai mình phụ bạc, phải qua nhà con gái ở. Thế nhưng gia cảnh chị lại quá nghèo khổ, cả hai vợ chồng đều đi làm thuê gắng nuôi ba con ăn học. Không muốn là gánh nặng cho con, ông bỏ đi lượm ve chai, sống cô độc trong căn nhà trọ suốt 3 năm qua.

Mấy tháng gần đây, sức khỏe ông ngày càng yếu nhưng vẫn phải cố đi lượm từng vỏ lon bia, chai nhựa  để kiếm tiền sống qua ngày. Trong phòng trọ cũ nát ấy, tài sản duy nhất chỉ là mấy sổ khám bệnh và những vỉ thuốc. Theo chẩn đoán ông bị rất nhiều bệnh như: Viêm phổi nặng, viêm hô hấp cấp, suy tim, đau khớp vai… Thân già bệnh tật, cô độc của ông rất đáng thương, mong nhận được sự giúp đỡ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.