Multimedia Đọc Báo in

Cha mất, mẹ bệnh thần kinh, 3 chị em cần được giúp đỡ

09:46, 08/06/2014
Năm 2010, anh Vi Văn Điều, người dân tộc Nùng ở thôn Đồi Đá xã Krông Buk (Krông Pak) đi làm công nhân ở Bình Phước không may bị tai nạn liệt nửa người, gia đình tốn kém nhiều tiền chạy chữa thuốc men, nhưng vừa qua anh Điều đã qua đời, bỏ lại người vợ bị bệnh thần kinh lúc mê, lúc tỉnh và 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học.
3 chị em trong căn nhà ván tạm đang cần  sự giúp đỡ của mọi người.
3 chị em trong căn nhà ván tạm đang cần sự giúp đỡ của mọi người.
Gia đình thuộc hộ nghèo của xã, hoàn cảnh rất khó khăn, tài sản trong nhà đã mang bán hết lấy tiền chữa trị cho anh Điều và người vợ bị bệnh thần kinh, chỉ còn căn nhà ván tạm 4 mẹ con sinh sống, và mảnh đất nhỏ để trồng bắp. Gánh nặng đè lên vai em Vi Thị Hằng mới 17 tuổi là con đầu trong gia đình phải chăm lo cho mẹ, vừa kiếm tiền nuôi 2 em trai đang học. Em Hằng tâm sự: “Học đến lớp 7 em phải xin nghỉ, ở nhà chăm sóc cho người cha bị liệt, vừa trông nom mẹ, và 2 em nhỏ. Em làm đủ mọi công việc, đi phụ quán cơm, rửa chén, làm thuê, cuốc mướn, phụ hồ… để có tiền lo cho từng bữa cơm, mua thuốc cho mẹ và đóng học phí cho 2 em. Ngoài thời gian đi làm, em tranh thủ đến tiệm làm tóc gần nhà để học nghề, nhưng vì không có tiền đóng học nên đành phải nghỉ”.

Hoàn cảnh của 3 chị em Hằng và người mẹ mắc bệnh thần kinh đang rất khó khăn, cần sự hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể địa phương, và những tấm lòng hảo tâm để cuộc sống bớt khó khăn, vất vả. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.   

Đăng Quang  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.