Multimedia Đọc Báo in

Cụ già 80 tuổi đang rất cần giúp đỡ

10:44, 03/06/2014
Cụ Bạch Thị Liêu 80 tuổi, thường trú tại thôn 13, xã Ea Kly (huyện Krông Pak) có hoàn cảnh hết sức khó khăn.
 
Năm 2005, chồng cụ bị bệnh qua đời, con trai Trần Đình Thuận dựng cho cụ căn nhà tạm, rộng 10m 2, lợp tôn cũ, vách thưng ván, nền đất. Ông Thuận làm công nhân tại Công ty Cà phê 719, bất ngờ bị tai nạn ảnh hưởng đến thần kinh; bây giờ đi đâu, làm gì phải có người nhà đi kèm. Cả gia đình có 7 miệng ăn, cuộc sống trông chờ vào mấy sào lúa và cà phê trên rẫy nên rất khó khăn. Khổ hơn cả là cụ Liêu thường xuyên đau ốm, không ai chăm sóc, bữa cơm đạm bạc, lạc rang, vài cọng rau trong vườn. Cụ Liêu tâm sự: “Chạy chữa thuốc men cho con, vừa nuôi các cháu ăn học khiến gia đình gặp nhiều khó khăn. Mong ước của cụ được sống trong căn nhà cấp 4 sạch sẽ, khang trang do chính tay con trai mình làm, nhưng giờ đây mong ước này xem như khó trở thành hiện thực!...”. Cụ Liêu tham gia trong Kháng chiến chống Mỹ và đã được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì.
Cụ Liêu bên ngôi nhà ván tạm đã xuống cấp.
Cụ Liêu bên ngôi nhà ván tạm đã xuống cấp.

Hoàn cảnh của cụ Liêu rất khó khăn, cần sự hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể địa phương và những tấm lòng hảo tâm để cuộc sống bớt khó khăn, vất vả. Tâm sự của cụ Liêu là mong được các cấp, các nhà hảo tâm giúp đỡ tạo điều kiện xây cho cụ 1 căn nhà nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Dak Lak - 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

Đăng Quang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.