Multimedia Đọc Báo in

Hơn 10 năm làm thuê nuôi vợ u não

09:55, 17/09/2014
Sau 3 năm phục vụ quân ngũ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, đầu năm 1993, anh Bạch Sĩ Hùng (SN 1970) được xuất ngũ và chuyển vào huyện Cư M’gar xây dựng kinh tế mới.
 
Tại đây anh đã gặp và kết hôn với chị Bùi Thị Nhung (SN 1969) và lần lượt sinh ra hai cậu con trai. Cuộc sống gia đình êm đẹp cứ vậy trôi đi, cho đến năm 2001 chị Nhung đi khám và biết mình bị bệnh u não và bệnh tiểu đường. Sau hai lần mổ và xạ trị gia tốc, bệnh tình của chị Nhung có khá hơn. Nhưng do nằm viện dài ngày, gia đình đã không còn kinh phí để có thể tiếp tục xạ trị cho chị nữa. Hơn 10 năm nay, để có tiền chữa bệnh cho vợ, anh Hùng đã phải bán hết nương rẫy, tài sản có giá trị trong nhà cũng dần dần “đội nón ra đi”. Không còn tiền cho vợ điều trị tại bệnh viện, anh đành đưa vợ về nhà lo thuốc thang cầm cự. Không còn đất sản xuất, anh phải đi làm thuê đủ mọi việc để kiếm tiền ăn cho gia đình, mua thuốc cho vợ. Đau lòng hơn là anh Hùng đành phải để đứa con trai đầu đang học lớp 11 nghỉ ở nhà đi làm thuê giúp bố kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.
Chị Nhung trên giường bệnh.
Chị Nhung trên giường bệnh.

Anh Hùng tâm sự: “Vợ tôi đã bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt phải có người trợ giúp. Tài sản có giá trị đều đã bán hết, lại vay mượn khắp nơi, khoản nợ bà con đến nay đã lên đến gần một trăm triệu đồng mà vẫn chưa trả được. Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, chính quyền địa phương và một số cơ quan, đơn vị hỗ trợ gia đình tôi xây nhà tình nghĩa. Để tiết kiệm chi phí thuê nhân công xây dựng, hai bố con tôi vừa tự xây nhà, vừa phải tranh thủ đi làm thuê để kiếm tiền ăn và mua thuốc hằng ngày cho vợ…”.

Trước hoàn cảnh thương tâm này, rất mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình anh Hùng vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bạch Sĩ Hùng, thôn 3, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak, địa chỉ 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.