Multimedia Đọc Báo in

Ước mơ giản dị của cô bé mang căn bệnh xương thủy tinh

09:32, 28/10/2014
Em Phạm Thị Thu Thảo (SN 2002) là cháu của ông Phạm Văn Quả (65 tuổi) và bà Phạm Thị Tơ (64 tuổi) ở thôn 10, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn. Ngay từ khi mới sinh cơ thể em đã không phát triển như những đứa trẻ bình thường.
 
Ban đầu gia đình nghĩ là Thảo bị tật bẩm sinh, đến năm 2003 gia đình đưa em đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh thì được bác sĩ cho biết em bị bệnh xương thủy tinh. Năm 2004, mẹ của Thảo sinh một bé trai cũng bị căn bệnh như Thảo và bị mất ngay sau khi sinh. Chuyện con cái mỗi lần sinh ra không được vẹn toàn khiến mẹ Thảo buồn rầu, bỏ nhà, bỏ chồng và đứa con tàn tật lại cho cha mẹ chồng mà đi xứ khác. Từ đó cha của Thảo chán nản cũng bỏ Thảo lại cho ông bà nội đi nơi khác làm ăn. Dù được ông bà nội yêu thương nhưng cũng không bù đắp được sự thiếu thốn tình cảm, sự chăm sóc của cha mẹ, thêm vào đó ông bà nội của em cũng đã lớn tuổi nên cuộc sống của 3 ông bà cháu càng thêm khó khăn, chỗ ở cũng dột nát. Đến năm 2006, bà con, dòng họ chung sức hỗ trợ xây cho ông bà em một căn nhà nhỏ ở tạm để không bị mưa nắng, gió lùa. Suốt 11 năm trôi qua, bà Tơ mua bán lặt vặt ở chợ để kiếm cơm cho 3 khẩu ăn hằng ngày. Còn ông Quả 5 năm nay bị bệnh tai biến, không có khả năng đi lại và nói chuyện. Tất cả chi phí cho sinh hoạt hằng ngày đều dồn lên vai bà Tơ, chưa kể thuốc thang cho chồng và cho Thảo. Số tiền kiếm được từ việc mua bán rau của bà chỉ khoảng từ 50.000 - 70.000 đồng/ngày nên thu chẳng đủ để chi.

Bé Thảo nay đã 13 tuổi chỉ nặng 9,5 kg, không có khả năng đi lại, chỉ có thể di chuyển bằng cách bò bằng 2 tay nhưng em rất thích được đi học. Do căn bệnh quái ác nên cơ thể của em dễ bị thương tổn, có thể bị gãy bất cứ lúc nào nên ông bà nội không dám cho em đi học. Được biết, nếu chữa trị bệnh để em có thể đi lại được phải mất khoản tiền rất lớn. Với điều kiện của gia đình bà Tơ hiện nay thì điều này là ngoài khả năng. Rất mong các tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ để giúp bé Thảo thực hiện được ước mơ giản dị của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak – 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.