Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu

19:27, 25/08/2012

Chị Trần Thị Cảnh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn An Bình, thị trấn Ea Pôk (huyện Cư M’gar) là công nhân trực tiếp sản xuất của Công ty Cà phê Ea Pôk. Cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn, lại phải nuôi 3 con học xa nhà nên vợ chồng chị vừa phải lo hoàn thành công việc trên vườn cây của công ty giao khoán, vừa nhận thêm việc làm ngoài để tăng thu nhập cho gia đình. Bận rộn là vậy nhưng được sự đồng tình ủng hộ và chia sẻ của chồng, chị Cảnh vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội.

Được chị em và nhân dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn và đại biểu HĐND thị trấn, tuy có nhiều áp lực và vất vả trong công việc nhưng chị Cảnh luôn sắp xếp thời gian thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Chị luôn gần gũi với tất cả mọi người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ chị em trong Chi hội lúc khó khăn; tuyên truyền, vận động chị em tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào của Hội như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Với trách nhiệm của một cán bộ Hội Phụ nữ, chị Cảnh luôn tự tu dưỡng, gương mẫu trong từng cử chỉ, lời nói, việc làm, trong ứng xử, giao tiếp…với mọi người. Chị thường xuyên thăm hỏi cán bộ hội viên trong thôn ốm đau, đặc biệt quan tâm gần gũi với đối các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lắng nghe tâm tư tình cảm và nguyện vọng chính đáng của họ để có đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, chị em ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Đặc biệt, chị em trong thôn đã tự nguyện học và làm theo gương Bác Hồ về tinh thần tiết kiệm, từ trong chi tiêu sinh hoạt, sản xuất của gia đình đến góp vốn hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ một chi hội với 70 hội viên hoạt động mang tính chất cầm chừng, nhưng dưới sự điều hành năng nổ và nhiệt tình của Chi hội trưởng Trần Thị Cảnh, Chi hội phụ nữ thôn An Bình đã dần đi vào hoạt động nền nếp và là chi hội tiêu biểu của thị trấn Ea Pôk. Năm 2011, Chi hội phụ nữ thôn An Bình đã được Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar biểu dương, khen thưởng do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội.

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc