Multimedia Đọc Báo in

Gần 30 năm gắn bó với nghề điều dưỡng

11:16, 28/03/2014
Đảm nhiệm công tác Điều dưỡng trưởng tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngay từ những ngày đầu mới thành lập Khoa, chị Nguyễn Thị Thủy luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua của đơn vị.
 
Với vai trò là Điều dưỡng trưởng, chị luôn hỗ trợ và giúp đỡ đồng nghiệp trong mọi lĩnh vực, luôn đề cao tinh thần đoàn kết, thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân, coi người bệnh như chính người thân của mình. Khi tiếp nhận những trường hợp bệnh nặng, nguy kịch… chị đã cùng các thầy thuốc trong ca trực nhanh chóng xử trí cấp cứu để cứu sống người bệnh. Không chỉ gương mẫu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị Thủy còn tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho bản thân, hưởng ứng các phong trào đoàn thể… từ đó hướng dẫn lại cho các đồng nghiệp trong Khoa nhằm thực hiện tốt việc cấp cứu và chăm sóc người bệnh; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho tập thể cán bộ trong Khoa. Với đặc thù của Khoa Cấp cứu là không chỉ tiếp nhận cấp cứu, điều trị, chăm sóc tại chỗ cho người bệnh mà còn đảm nhiệm công tác cấp cứu ngoại viện và chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nên nhiệm vụ cứu người rất nặng nề, vì vậy chị luôn nỗ lực hết mình, sẵn sàng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Kỷ niệm sâu sắc nhất trong quá trình công tác của tôi là được trực tiếp tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn tại cầu Sêrêpôk vào đêm 17-5-2012. Mặc dù đi từ 10 giờ đêm đến gần sáng hôm sau mới trở về bệnh viện, người rất mệt nhưng chứng kiến sự đau đớn của nạn nhân, những mất mát, đau xót của thân nhân người bị nạn, mình lại càng cố gắng hết sức, cùng anh chị em cứu lấy người bệnh…”, chị Thủy tâm sự. Dù công việc có nhiều áp lực, chồng chị lại thường xuyên đi công tác xa nhà nhưng với phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “cần cù, chịu thương, chịu khó” chị đã linh hoạt trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Các con của chị giờ đều đã trưởng thành, con gái đầu lòng đã đi làm, còn con trai út đang học năm cuối đại học nên chị càng yên tâm công tác.
 
Chị Nguyễn Thị Thủy (bìa phải) cùng đồng nghiệp  cấp cứu bệnh nhân.
Chị Nguyễn Thị Thủy (bìa phải) cùng đồng nghiệp cấp cứu bệnh nhân.

Với những nỗ lực của bản thân và sự sẻ chia, tạo điều kiện từ gia đình và đồng nghiệp, chị Nguyễn Thị Thủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2005 đến nay, chị đã liên tục được Sở Y tế tặng Giấy khen, được Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công đoàn ngành Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tại địa phương, trong nhiều năm liền, gia đình chị cũng được công nhận “gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, gia đình kiểu mẫu tiêu biểu”.

Gần 30 năm gắn bó với công tác điều dưỡng, luôn tin tưởng và yêu quý sự nghiệp mà mình đã chọn, ngày ngày chị Nguyễn Thị Thủy vẫn miệt mài dành trọn sự nhiệt huyết của mình cho công việc, cho bệnh nhân với mong muốn giản đơn là được đóng góp sức mình cho xã hội.

Hương Xuân – Đình Thi


Ý kiến bạn đọc