Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông giờ tan trường

10:03, 03/04/2013
Vào gần trước giờ tan trường buổi sáng hoặc buổi chiều, nhiều phụ huynh thường đến đợi sẵn, dựng xe trên vỉa hè, thậm chí đứng tràn dưới lòng đường chờ con em.
 
Điều này đã gây hỗn loạn, ùn tắc giao thông, nhất là ở khu vực cổng trường gần các trục đường lớn thường xuyên có sự lưu thông của các loại phương tiện. Để khắc phục dần hiện tượng trên theo tôi cần thực hiện một số giải pháp sau:

Thứ nhất, cần phát huy được vai trò của các cơ quan chức năng mà trước hết là nhà trường và chính quyền địa phương phải phối hợp chặt chẽ, cử lực lượng giữ gìn an ninh trật tự thường xuyên tuần tra và xử lý các vi phạm diễn ra vào giờ tan trường.

Thứ hai, các trường học phải có các biện pháp như gắn bảng nhắc nhở phụ huynh dựng xe gọn gàng, trật tự, cấm dừng đỗ xe trước cổng trường hoặc phải dừng xe cách cổng trường một khoảng an toàn; tổ chức tuyên truyền ý thức chấp hành luật giao thông trực tiếp thông qua các buổi họp phụ huynh hoặc gián tiếp qua các em học sinh.

Thứ ba, phụ huynh học sinh cần phải chấp hành nghiêm luật giao thông, các quy định của chính quyền địa phương và của nhà trường.

Thứ tư, người tham gia giao thông phải thường xuyên quan sát và giảm tốc độ phương tiện lưu thông ở những nơi có trường học, nhất là vào giờ tan trường.

Thực hiện tốt các giải pháp trên sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng một môi trường văn hóa giao thông đường phố ngày càng văn minh, tốt đẹp.

Phan Bá Giáp 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.