Multimedia Đọc Báo in

Gần 67% số vụ tai nạn giao thông xảy ra từ sau 18-24 giờ

21:39, 24/06/2013

Từ ngày 12 đến 19-6, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến rất phức tạp. Đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 5 người, bị thương 11 người; xảy ra 5 vụ va chạm, làm bị thương 7 người; so với tuần trước, tăng 5 vụ, 1 người chết và 12 người bị thương.

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn các huyện: Krông Năng, Krông Buk, Krông Pak, M’Drak và Ea H’leo do người điều khiển phương tiện trên các quốc lộ, tuyến đường nông thôn và tỉnh lộ đi không đúng phần đường quy định, không làm chủ tốc độ và không chú ý quan sát vào hầu hết các khoảng thời gian trong ngày. Đáng chú ý là có đến 50% số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện từ 18-27 tuổi gây ra, 50% số vụ xảy ra trên các tuyến đường giao thông nông thôn và gần 67% số vụ xảy ra từ sau 18-24 giờ.

Trên lĩnh vực tuần tra kiểm soát, cưỡng chế thi hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản 3.391 trường hợp vi phạm, tạm giữ 367 xe. Trong đó, có 1.217 trường hợp chạy quá tốc độ quy định, 306 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 165 trường hợp xe tải chở quá tải, 20 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Ra quyết định xử phạt 3.364 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 214 trường hợp, thông báo về nơi cư trú 146 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA.

Lực lượng nữ Cảnh sát giao thông duy trì việc tổ chức, chỉ huy, điều hòa, hướng dẫn giao thông tại các ngã tư phức tạp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào những giờ cao điểm trong ngày và đã lập biên bản 8 trường hợp vi phạm; trong đó có 5 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, 1 trường hợp đi không đúng làn đường quy định. Ngoài ra, đã tổ chức học và kiểm tra lại Luật Giao thông đối với 43 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có thời hạn, có 18 trường hợp không đạt.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.