Multimedia Đọc Báo in

Trung bình mỗi ngày có 54 phương tiện bị tạm giữ do vi phạm luật giao thông đường bộ

09:54, 14/06/2013

Từ ngày 5 đến 11-6, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người chết, 1 người bị thương; 3 vụ va chạm, làm bị thương 5 người. So với tuần trước, tăng 2 vụ, 2 người chết và 1 người bị thương. Tai nạn xảy ra tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Bông và huyện Cư M’gar do người điều khiển mô tô trên các tuyến đường nông thôn, tỉnh lộ, nội thị đi không đúng phần đường quy định và không chú ý quan sát, thời gian từ 12-24 giờ.

Trên lĩnh vực tuần tra kiểm soát, cưỡng chế thi hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản 3.476 trường hợp vi phạm, tạm giữ 380 xe. Trong đó có 1.164 trường hợp chạy quá tốc độ quy định, 290 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 145 trường hợp xe tải chở quá tải, 42 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Ra quyết định xử phạt 3.364 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 242 trường hợp, thông báo về nơi cư trú 228 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA.

Riêng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn phát hiện, lập biên bản 32 trường hợp vi phạm vào ban đêm, nổi lên là các hành vi người điều khiển xe vi phạm quy định về nồng độ cồn (13 trường hợp), sử dụng bộ phận giảm thanh không bảo đảm quy chuẩn về tiếng ồn (3 trường hợp). Lực lượng nữ Cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục điều hành, hướng dẫn giao thông tại các ngã tư phức tạp trong TP. Buôn Ma Thuột vào những giờ cao điểm trong ngày và đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, đã tổ chức học và kiểm tra lại Luật Giao thông đối với 35 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có thời hạn, có 10 trường hợp không đạt.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.