Multimedia Đọc Báo in

Công an TP. Buôn Ma Thuột mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn

08:10, 08/08/2015

Thực hiện Kế hoạch số 234/KH-CAT ngày 10-6-2015 của Giám đốc Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh, Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-CATP.BMT để triển khai trong toàn lực lượng.

Theo đó, từ nay đến hết năm 2015, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT thành phố sẽ huy động toàn bộ lực lượng, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Nguyên, Đội phó Đội CSGT (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: Thực hiện kế hoạch trên, thời gian qua, lực lựợng CSGT thành phố đã phân công các tổ công tác (6 cán bộ, chiến sĩ/tổ), hằng đêm triển khai công tác tuần tra, kiểm soát trên một số tuyến đường nội thị, nơi dễ xảy ra tai nạn giao thông và tập trung nhiều nhà hàng, quán nhậu. Trong những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 175 trường hợp có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định. Theo phản ánh của các tổ công tác, Kế hoạch trên được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm có lời nói, cử chỉ xúc phạm, thậm chí là thách thức lực lượng chức năng; có trường hợp dựa vào các mối quan hệ quen biết lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong thực thi nhiệm vụ… Vì vậy, bên cạnh việc kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT còn phải tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức và chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đối với những trường hợp không chấp hành, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.