Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông

08:34, 29/09/2017

Thực hiện Cuộc vận động “Cựu chiến binh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” do Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phát động, thời gian qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hữu ích, góp phần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Để cuộc vận động thực sự phát huy hiệu quả, có sức thuyết phục, hằng năm, Hội CCB các cấp đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về TTATGT tại các khu dân cư, trường học với những nội dung trọng tâm như: đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; không sử dụng rượu, bia khi lái xe; không chở quá số người quy định; không chạy quá tốc độ quy định; không lạng lách, đánh võng...

Con đường Cựu chiến binh tự quản của Hội CCB xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) rợp bóng cây xanh.
Con đường Cựu chiến binh tự quản của Hội CCB xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) rợp bóng cây xanh.

Bên cạnh đó, Hội CCB cũng đã phối hợp mở các lớp tập huấn về công tác bảo đảm trật tự ATGT cho hội viên, qua đó hội viên Hội CCB thực sự là những “tuyên truyền viên” giỏi về ATGT. CCB Nguyễn Ngọc Hữu (Hội CCB huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Công tác bảo đảm ATGT được xem là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, đối với CCB như chúng tôi phải luôn nhắc nhở con cháu và người dân xung quanh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT để bảo vệ cho mình và mọi người”. Theo anh Lê Ngọc Giang - một người dân tại huyện Cư Kuin, nhờ CCB thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nên anh và nhiều bạn trẻ khác đã hiểu và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

 
"Từ ngày có ánh điện chiếu sáng đường làng, tình trạng trộm cắp tài sản cũng như tai nạn giao thông giảm hẳn. Không những thế, vào thời gian ban đêm hoặc sáng sớm, người dân nơi đây còn tranh thủ có ánh điện đi bộ tập thể dục rèn luyện sức khỏe” 
 
Cựu chiến binh Lưu Minh Thống

Song song với công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT, Hội CCB từ tỉnh đến cơ sở cũng đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, thiết thực, được hội viên và người dân nhiệt tình hưởng ứng. Tiêu biểu như mô hình “Con đường CCB tự quản”, “Điện sáng đường làng” của Hội CCB xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar). Với mô hình này, Hội CCB xã đã tự đóng góp kinh phí mua dây, bóng điện thắp sáng gần 2 km tuyến đường chính trước UBND xã; trồng gần 1.000 cây xanh dọc tuyến đường dài 2 km từ trung tâm xã vào thác du lịch Drai Dlông (thác Cao). Hằng tháng, Hội đều tổ chức tổng dọn vệ sinh, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn để đường làng được thông thoáng. CCB Lưu Minh Thống (Hội CCB xã Quảng Hiệp) cho biết: “Trước đây, vào buổi tối, nhiều thanh - thiếu niên trên địa bàn xã thường xuyên tụ tập, chạy xe máy nẹt pô inh ỏi, trong khi các tuyến đường tối tăm, chật hẹp, nhiều “ổ gà”, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Trước thực trạng đó, Hội CCB xã xin chủ trương của UBND xã để lắp đường điện chiếu sáng trên trục đường chính của xã đi sang Ea M’droh.

Tại khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã, Hội CCB cũng đã xây dựng mô hình “Đường CCB tự quản”, mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, Hội CCB các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kinh doanh...

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bùi Văn Bang cho biết: “Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn trật tự ATGT”; trong đó, chú trọng thay đổi hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình tham gia giữ gìn trật tự ATGT; nhân rộng các mô hình, điển hình CCB trong tham gia bảo đảm ATGT như “Tổ tự quản”, “Nhóm tự quản”, “Đoạn đường CCB tự quản”; vận động 100% cán bộ, hội viên CCB ký cam kết không vi phạm ATGT và giáo dục, rèn luyện con em trong gia đình không để xảy ra trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2017-2022, phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố và khối cơ quan, khối doanh nghiệp xây dựng từ 2-3 mô hình điểm hoạt động hiệu quả”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.