Multimedia Đọc Báo in

Chàng rể hụt có quan hệ rộng

15:09, 09/03/2011

      
CA huyện Cư M’gar vừa kết luận điều tra và chuyển giao Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố trước pháp luật hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Mai Xuân Thủy ( SN 1976 ), trú tại xã Ea Tar, huyện Cư M’gar.

Vào năm 2007, Thủy và chị H’Nhet Êban (SN 1977 ), ở cùng xã, có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Đôi bên đã tổ chức làm đám hỏi. Theo tục lệ của người Êđê thì trong thời gian chờ cưới, chàng rể phải sang ở bên gia đình vợ. Thế nhưng Thủy không chấp nhận mà lại muốn chị H’Nhet qua ở bên nhà mình. Còn gia đình chị H’Nhet cũng không chịu theo ý của Thủy.

Trong thời gian này,  gia đình chị H’Nhet có 4 đứa cháu vi phạm pháp luật bị CA huyện Cư M’gar bắt tạm giam. Thủy liền tự nhận là có quen thân với nhiều cán bộ CA tỉnh Dak Lak, CA huyện Cư M’gar và có thể lo cho các cháu được tại ngoại cũng như giảm nhẹ án. Thủy yêu cầu gia đình chị H’Nhet phải đưa cho 70 triệu đồng để đi lo lót. Tin lời Thủy, chị H’Nhet và những người khác trong gia đình đã lo chạy vạy kiếm tiền và đưa cho hắn 42 triệu đồng. Thủy đã đem toàn bộ số tiền trên ăn xài, chi tiêu việc cá nhân. Sau khi đưa tiền cho Thủy, chị H’Nhet và người nhà chờ mãi mà không thấy các cháu của mình được tại ngoại, đến khi Tòa án xét xử thì cũng không được nhẹ tội như Thủy hứa nên sinh nghi. Tuy nhiên, họ vẫn nghĩ hắn là người trong nhà nên để từ từ giải quyết. Nào ngờ, vào tháng 1-2010, khi hay tin Thủy vừa cưới một phụ nữ khác làm vợ thì chị H’Nhet mới cay đắng vỡ lẽ là mình đã mất cả chì lẫn chài nên tố giác hành vi lừa đảo của Mai Xuân Thủy với cơ quan CA.

Trọng Tính

                                                                          

                                                                          

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia