Multimedia Đọc Báo in

Vợ ngoại tình bị chồng… bán gả!

10:13, 09/11/2012

Mặc dù đã có chồng là Giàng A Áo (SN 1993) và đang cùng chung sống tại thôn Cư Dhiat, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, nhưng chị Hàng Thị Cú (SN 1993) cách đây khoảng hơn 2 năm lại có mối quan hệ tình cảm với anh Cứ Seo Chu (SN 1970, trú thôn 5, xã Cư San, huyện M’Drak). Ngày 30-11-2011, chị Cú gọi điện thoại hẹn anh Chu. Sau đó, anh  Chu đi xe máy đến chở chị Cú đi chơi.  Trong khi đi, anh Chu phát hiện có người theo dõi nên chở chị Cú quay về. Gần đến nhà chị Cú thì anh Chu cho chị Cú xuống đi bộ về nhà.  Lúc này, Giàng Seo Nếnh (SN 1976) là anh trai Áo, xông ra chặn đường anh Chu. Anh Chu bỏ lại xe máy chạy thoát thân.  Nếnh, Áo cùng Giàng A Pàng, Giàng Văn Sùng, Giàng Seo Giáo và một số người nữa đều là bà con, họ hàng, sống ở cùng thôn tập trung ở nhà Áo và bàn cách bắt anh Chu. Còn anh Chu thì gọi điện thoại cho vợ là Hoàng Thị Cúc cùng một số người quen bảo đến nhà Áo để phân trần, giải thích. Tại đây, Nếnh buộc chị Cúc phải gọi điện thoại cho anh Chu đến nhà Áo.  Khi anh Chu đến thì Nếnh, Áo, Giáo, Pàng và Sùng đã yêu cầu anh Chu và chị Cúc phải… mua lại chị Cú với giá 40 triệu đồng.  Hai người không chịu thì Nếnh, Giáo, Pàng, Sùng đánh đập anh Chu khiến anh bị thương. Nếnh hạ giá xuống 30 triệu đồng nhưng vợ chồng anh Chu cũng không chấp nhận. Nếnh, Giáo và Pàng lấy dây dọa sẽ trói anh Chu lại và đánh cho chết mới thôi. Sợ chúng manh động làm liều, anh Chu, chị Cúc buộc phải chấp nhận đưa tiền cho Giàng A Áo nhưng xin hạ xuống mức 20 triệu đồng. Sau khi vợ chồng anh Chu, chị Cúc giao đủ 20 triệu đồng thì Nếnh tiếp tục ép buộc họ phải đưa thêm 1 triệu đồng nữa để mua thức ăn cho những người đã đến tham gia giải quyết sự việc. Xong, Nếnh trả chiếc xe máy cho vợ chồng anh Chu, chị Cúc và cũng yêu cầu họ đưa chị Cú về làm vợ lẽ hoặc làm người giúp việc trong nhà nhưng cả hai không đồng ý.         

Sau khi sự việc xảy ra, xét thấy các đối tượng trên sống ở vùng sâu, vùng xa, nhận thức pháp luật thấp kém, Công an huyện Krông Bông đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hòa giải và yêu cầu các đối tượng trực tiếp tham gia vụ việc trả lại số tiền trên cho anh Chu, chị Cúc. Tuy nhiên, sau nhiều lần Công an huyện làm việc, các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành. Thậm chí, các tên Nếnh, Giáo, Pàng và Sùng còn bỏ trốn. Riêng anh Chu thì Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận bị thương tật tỷ lệ 5%.

Ngày 24-8-2012, Công an huyện Krông Bông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giàng A Áo và tiếp tục xem xét, xử lý nghiêm các đối tượng Nếnh, Giáo, Pàng và Sùng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau một thời gian bỏ trốn, biết không thể thoát tội, đến ngày 29-10, các đối tượng Giàng A Pàng, Giàng Seo Giáo đã được người nhà đưa ra đầu thú tại Công an huyện Krông Bông và giao nộp 21 triệu đồng để khắc phục hậu quả vụ án do chúng và đồng bọn đã gây ra.

T.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.