Multimedia Đọc Báo in

Thưởng nóng Công an Cư Kuin phá án giết người sau 5 giờ

14:40, 07/05/2013

Ngày 4-5, Công an tỉnh trao thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cư Kuin nhờ thành tích phá nhanh vụ án giết người trên địa bàn.

Như tin đã đưa, vào đầu giờ chiều 30-4, người dân phát hiện xác anh Nguyễn Phú Hải (SN 1986, trú tại thôn 2, xã Ea Hu, là một người tàn tật, bán vé số ở địa phương) tại khu vực suối Đá, thuộc thôn 2, xã Ea Hu (huyện Cư Kuin).

Với những dấu vết để lại trên tử thi và hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin nhận định đây là một vụ giết người cướp tài sản. Ngay lập tức, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm được phân công về địa bàn, rà soát tất cả các mối quan hệ của nạn nhân, khoanh vùng những đối tượng khả nghi và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để nhanh chóng truy tìm hung thủ. Với những biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đưa Vũ Quang Lộc (SN 1982, trú thôn 3, xã Ea Hu) vào diện tình nghi. Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra triệu tập Lộc đến làm việc tại trụ sở UBND xã Ea Hu. Lộc tỏ ra khá bình tĩnh, không nhận tội. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra sử dụng nghiệp vụ đã phát hiện và thu giữ trong phòng ngủ của Lộc 235 tờ vé số, mệnh giá 10.000 đồng/tờ, do Công ty Xổ số kiến thiết Dak Lak phát hành, mở thưởng vào ngày 30-4. Khi nhìn thấy những tờ vé số này, Lộc đã hết đường chối tội.

Lộc khai, khoảng 19 giờ 30 ngày 29-4, hắn nhắn tin rủ nạn nhân ra suối Đá ở trong thôn để tính chuyện nợ nần vé số. Tại đây, hai bên đã giằng co, xô xát khiến Lộc bị thương. Đến khoảng 22 giờ đêm 29-4, hắn dìm chết nạn nhân, vứt xác xuống suối, lấy đi 235 tờ vé số. Ngay trong đêm, Lộc giặt bộ áo quần mang đi lúc gây án. Sáng 30-4, Lộc vẫn uống cà phê sáng như mọi ngày, xem như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện Công an huyện Cư Kuin đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xử lý theo luật định.

Hà Thương


Ý kiến bạn đọc