Multimedia Đọc Báo in

1 năm rưỡi tù giam cho kẻ vi phạm an toàn giao thông đường bộ

05:40, 06/08/2013

Vừa qua, tại UBND xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn), TAND huyện Buôn Đôn mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự  đối với  Nông Văn Lợi (SN 1982, trú tại thôn 17B, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, ngày 2-1, mặc dù không có giấy phép lái xe máy kéo, nhưng Nông Văn Lợi đã điều khiển xe máy kéo không biển kiểm soát tham gia giao thông và cho Nguyễn Hiệp Quốc (SN 1986, trú tại thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) ngồi trên bộ phận ghế lái. Do xe máy kéo không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật dẫn đến mất lái, xe lật xuống lề đường đè lên người Nguyễn Hiệp Quốc, làm Quốc bị tử vong tại hiện trường. Chiếc xe máy kéo này được Lợi mua từ năm 2010 để vận chuyển hàng hóa,  xe không đăng ký biển kiểm soát. Tuy không được sự cho phép của cơ quan chức năng, Lợi vẫn thay thế bộ phận càng tay lái bằng bộ phận tay lái vô lăng tròn của xe ô tô và bắt đầu đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013. Sau khi xảy ra tai nạn, Nông Văn Lợi đã tự thỏa thuận và bồi thường số tiền 35.000.000 đồng cho gia đình Nguyễn Hiệp Quốc và được gia đình ông Nguyễn Bảo (là bố đẻ của Nguyễn Hiệp Quốc) làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với Nông Văn Lợi.

Tại phiên tòa, Nông Văn Lợi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nông Văn Lợi 1 năm 6 tháng tù giam.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc