Multimedia Đọc Báo in

Nghịch tử lĩnh án tù chung thân vì tội giết cha

09:39, 28/08/2013

Ngày 23-8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đậu Văn Thủy (SN 1989, trú tại thôn Nam Hòa, xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin) về hành vi giết người; nạn nhân là ông Đậu Văn Doanh - bố đẻ của bị cáo.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 17-3, sau khi dự đám cưới của người quen, Đậu Văn Thủy đi về nhà thì thấy ông Đậu Văn Doanh và bà Nguyễn Thị Đ. (là mẹ của bị cáo) đang ngồi nói chuyện với nhau tại phòng ăn. Do bực tức việc Thủy không tu chí làm ăn mà hay chơi bời nên ông Doanh mắng Thủy không lo kiếm việc làm mà suốt ngày phải xin tiền mẹ. Giữa hai bố con xảy ra cãi vã, sau đó Thủy đi vào buồng ngủ còn bà Đ. thì đi chợ mua thức ăn buổi chiều. Sau khi ngủ dậy Thủy đi qua phòng ăn để đi ra phía sau nhà. Lúc này ông Doanh đang ngồi trên ghế nhìn thấy Thủy thì tiếp tục la mắng. Bực tức vì bị la mắng và sẵn hơi men trong người nên khi đi ngang qua bếp ăn Thủy liền lấy con dao phay rồi cầm đến chỗ ông Doanh đang ngồi đe dọa không cho ông Doanh mắng nữa. Thấy con trai hỗn láo, ông Doanh thách thức. Thủy chém một nhát trúng vào vùng cổ trái làm ông Doanh ngã gục xuống nền nhà tử vong tại chỗ. Biết ông Doanh đã chết, Thủy dùng dao cứa vào cổ của mình 2 nhát để tự sát rồi vứt dao và nằm cạnh ôm xác ông Doanh sau đó bò vào trong phòng ngủ của mình thì bị bất tỉnh. Đến 17 giờ 30 cùng ngày bà Đ. đi chợ về thì phát hiện sự việc nên  kêu cứu và đưa Thủy đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến ngày 26-3, Đậu Văn Thủy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ.

Xét thấy bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, với nhiều tình tiết tăng nặng như có tính chất côn đồ và giết cha, Tòa đã xử phạt Đậu Văn Thủy mức án tù chung thân.

M.L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.