Multimedia Đọc Báo in

205 năm tù cho hai nhóm loạn đả gây thương tích và chết người

10:00, 06/10/2014

TAND tỉnh vừa xét xử bị cáo Lê Chí Sơn (20 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar) và đồng bọn về hành vi giết người và cố ý gây thương tích.

 Theo cáo trạng, ngày 20-6-2013 Lê Chí Sơn trong khi đi dự đám cưới đã xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau với Nguyễn Đình Minh nhưng được mọi người can ngăn. Đến khoảng 20 giờ ngày 5-7-2013, khi Sơn và Mẫn đang đi xe máy từ thị trấn huyện Ea Kar về bờ hồ giáp với xã Cư Ni chơi, Sơn nhìn thấy Minh đi xe máy chở bạn gái chạy qua. Nhớ lại mâu thuẫn với Minh tại đám cưới, Sơn liền điện thoại cho Minh rủ ra bờ hồ Ea Kar đánh nhau thì Minh đồng ý. Sau đó Sơn và Mẫn rủ thêm một nhóm thanh niên đi đánh nhau, gồm: Bùi Thanh Tuyền, Vũ Đình Trung, Nguyễn Văn Huy, Phạm Văn Nam, Nguyễn Văn Khuyến, Trần Đình Đức, Trần Hữu Quân, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Bá Duy, Chu Vịnh Dũng, Phạm Văn Dũng, Phạm Văn Tiến, Đỗ Đức Tài, Đỗ Đức Đạt, Nguyễn Văn Khánh, Hoàng Trung Việt, Nguyễn Hữu Dũng. Về phía Minh cũng rủ một nhóm thanh niên khác “ứng chiến”, gồm: Nguyễn Đình Dũng, Phạm Đình Thái, Trương Công Nguyên, Đỗ Linh Sa, Nguyên Ghi Ta Niê, Phạm Văn Huy, Lương Quốc Đạt, Hoàng Minh Hà, Trần Thế Anh, Lê Huy Nam, Hà Văn Chinh và Lê Công Duẩn. Hai nhóm gặp nhau đã lao vào loạn đả với vũ khí là gậy gộc, gạch đá, cuốc, mã tấu… Hậu quả làm một người chết và một người bị thương tích 12%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 26 bị cáo với mức án tổng cộng là 205 năm tù; trong đó Lê Chí Sơn, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Mẫn mỗi tên 18 năm tù, các bị cáo còn lại nhận mức án từ 2 năm 6 tháng đến 17 năm tù giam.

Hữu Giáp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.