Multimedia Đọc Báo in

4 năm tù cho học sinh lớp 11 về tội cố ý gây thương tích

08:40, 01/10/2014

TAND huyện Buôn Đôn vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Tí (sinh ngày 5-10-1996, trú tại thôn 4, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn), là học sinh lớp 11 B3, Trường THPT Trần Đại Nghĩa về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 14-3-2014, sau khi tan học Nguyễn Văn Tí cùng Nông Ngọc Duy ra về, khi đến cổng trường thì gặp Võ Hoàng Anh. Do có mâu thuẫn từ trước nên Võ Hoàng Anh chủ động xông vào dùng tay đánh vào mặt của Duy. Thấy bạn bị đánh nên Tí đến can thiệp, kéo Hoàng Anh ra và xảy ra xô xát; bản thân Nguyễn Văn Tí và Võ Hoàng Anh đều bị đánh. Trong lúc xô xát đánh nhau, Nguyễn Hữu Hạnh (SN 1997) là học sinh lớp 10 B6 (bạn của Hoàng Anh), thấy Hoàng Anh bị đánh nên vào can thiệp thì bị Nguyễn Văn Tí rút con dao trong cặp ra đâm một nhát vào bụng Hạnh gây thương tích. Sau đó Tí cầm dao bỏ chạy về nhà, còn Nguyễn Hữu Hạnh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi gây thương tích cho Nguyễn Hữu Hạnh, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên 13 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Tí đã đến Cơ quan điều tra khai báo và giao nộp vật chứng dùng để gây án. Theo kết luận pháp y thương tích, Nguyễn Hữu Hạnh bị thương tật với tỷ lệ 55%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Tí 4 năm tù; đồng thời buộc Nguyễn Văn Tí và gia đình phải bồi thường các khoản chi phí điều trị vết thương và những chi phí hợp lý khác cho bị hại Nguyễn Hữu Hạnh theo quy định của pháp luật.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.