Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng đột nhập vào trụ sở UBND xã trộm tài sản

17:37, 23/06/2020

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt đối tượng Trần Viết Tiến (SN 1991, trú xã Nâm N'Đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18-6-2020, Tiến mang theo 2 thanh kim loại và một kìm cộng lực đến trụ sở UBND xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) để trộm cắp tài sản.

Khi đến nơi, Tiến trèo tường lên mái tôn rồi đột nhập vào tầng 2 của dãy nhà làm việc chính rồi lần lượt cạy phá khóa cửa của Phòng Tài chính - Kế Toán, Phòng Văn Thư - Thủ quỹ, phòng làm việc của Phó Chủ tịch UBND xã và phòng của Phó Bí thư Đảng ủy xã. 

sd
Đối tượng Trần Viết Tiến thực nghiệm hiện trường vụ trộm

Sau khi vào các phòng, Tiến đã cạy phá khóa tủ làm việc, lục lọi lấy 3 máy tính xách tay. Ngoài ra, tại phòng làm việc Văn thư - Thủ quỹ, Tiến phát hiện có một két sắt và dùng thanh kim loại cạy đục nhiều nhát nhưng không được nên đành bỏ cuộc. Sau khi lấy được 3 chiếc máy tính xách tay, Tiến đã bán được 10,7 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Sau hơn 2 ngày gây án, Tiến đã bị Đội Cảnh sát hình sự của Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Được biết, năm 2015, Tiến đã bị TAND huyện Cư Kuin kết án 2 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian chấp hành án, Tiến trốn khỏi nơi giam giữ và bị xử phạt thêm 12 tháng tù.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.