Multimedia Đọc Báo in

Bắt tạm giam nhóm đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh

11:39, 07/06/2020

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bốn đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh gồm: Trần Văn Hùng (SN 1992, trú xã Ea Ning, huyện Cư Kuin), Nguyễn Văn Thanh (SN 1997, trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin), Phạm Văn Hà (SN 1990, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) và Trần Văn Tuấn (SN 1989, trú huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước).

Những tháng đầu năm 2020, Công an TP. Buôn Ma Thuột liên tiếp nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra các vụ mất trộm xe máy có giá trị cao. Ngày 23-3, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án điều tra và chỉ sau một thời gian ngắn đã triệt phá thành công nhóm đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy.

sd
Các đối tượng cùng tang vật trộm cắp

Bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ, nhóm này do Trần Văn Hùng cầm đầu. Hằng ngày chúng điều khiển xe máy đi đến địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, lợi dụng lúc người dân để xe máy sơ sở là trộm cắp. Mỗi chuyến đi đến các tỉnh, nhóm này đưa ra chỉ tiêu phải trộm được 4 chiếc xe máy thì mới quay về. Sau khi trộm được xe, chúng gắn biển số giả, lắp thiết bị phá sóng định vị rồi điều khiển về tỉnh Bình Phước tiêu thụ. Các đối tượng thường nhắm đến những chiếc xe máy có giá trị lớn để lấy cắp.

Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ, nhóm này đã gây ra trên 30 vụ trộm cắp xe máy ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng trị giá trên 300 triệu đồng. Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt những đối tượng có liên quan đến đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh này.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.