Multimedia Đọc Báo in

Dùng thẻ phóng viên giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

15:18, 13/07/2020

Khoảng 12 giờ ngày 11-7, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Chư Kbô, huyện Krông Búk), một tổ công tác của Phòng CSGT - Công an tỉnh đã phát hiện chiếc xe ô tô BKS: 34A-303.12 chạy hướng Đắk Nông - Gia Lai vi phạm tốc độ nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Lúc này, tài xế điều khiển xe là Nguyễn Thanh Phan (SN 1981, trú tại xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) tự xưng mình là phóng viên và đưa cho tổ tuần tra một thẻ phóng viên của Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam để rồi xin bỏ qua lỗi vi phạm.

sd
Đối tượng Nguyễn Thanh Phan tại cơ quan điều

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã nhanh chóng xác định thẻ phóng viên là giả.

Khi bị tổ tuần tra lập biên bản vi phạm trật tự an toàn giao thông, Phan còn gọi điện cho một người bạn ở Hà Nội, sau đó sửa tên người bạn này trên danh bạ điện thoại của mình thành tên của một cán bộ đang công tác ở Bộ Công an gọi đến tác động xin bỏ qua lỗi vi phạm.

sd
Thẻ phóng viên giả Phan dùng để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

Những hành vi gian dối, lừa bịp của Nguyễn Thanh Phan đã bị cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lật tẩy. Lúc đầu đối tượng Phan quanh co chối cãi, nhưng sau đó đã thừa nhận đó là thẻ phóng viên giả.

Sáng 12-7 Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đã bàn giao Phan cùng phương tiện là chiếc xe ô tô cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.