Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện vườn cà phê trồng cây cần sa

18:33, 20/07/2020

Ngày 20-7, Công an xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo) phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Ea H'leo kiểm tra, phát hiện tại rẫy cà phê của gia đình ông Nguyễn Minh (ở thôn 5, xã Dliê Yang) trồng trái phép cây cần sa.

nn
Gia đình ông Nguyễn Minh và lực lượng chức năng nhổ bỏ cây cần sa trồng trên đất rẫy cà phê.

Qua xác minh, ông Nguyễn Minh (SN 1964, hộ khẩu thường trú tại thôn 2, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) đến tạm trú và làm rẫy tại thôn 5, xã Dliê Yang (huyện Ea H'leo). Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên rẫy của gia đình ông Minh trồng cần sa trái phép tại hai vị trí với tổng số 78 cây, trong đó cây cao nhất 2 m, cây thấp nhất 5 cm. Làm việc với lực lượng công an, ông Nguyễn Minh cho biết: Gia đình ông chăn nuôi gà thương phẩm, được người ta mách dùng lá cây cần sa cho gà ăn để phòng dịch bệnh và giúp gà phát triển nhanh, vì vậy khi có một người bạn cho hạt giống cây cần sa, ông liền mang về nhà trồng. Số cây cần sa này ông Minh mới trồng được 2,5 tháng.

Lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ số cây cần sa và ban hành quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Minh vì đã có hành vi vi trồng cây cần sa trái phép.

Trường Ngữ

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.