Multimedia Đọc Báo in

Công an TX.Buôn Hồ

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

17:54, 05/02/2021

Để bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an TX. Buôn Hồ đang triển khai nhiều biện pháp tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên từng tuyến, lĩnh vực, địa bàn, tập trung vào các địa bàn trọng điểm và các loại tội phạm theo quy luật thường gia tăng trong dịp Tết.

Thượng tá Trần Văn Thịnh, Phó Trưởng Công an TX. Buôn Hồ cho biết, Công an thị xã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch phản động, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, hình thành các điểm nóng về an ninh, trật tự. Đồng thời giao chỉ tiêu thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm cho từng đội nghiệp vụ, Công an xã, phường; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết xử lý các trường hợp sai phạm, thiếu trách nhiệm.

mm
Cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh Công an TX. Buôn Hồ tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ trong dịp Tết.

Trong công tác phòng chống pháo nổ, Công an thị xã đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp và cam kết chịu trách nhiệm nếu địa bàn xảy ra các hành vi sử dụng pháo nổ trái phép. Đại úy Hoàng Viết Cường, Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Từ giữa tháng 12 đến nay, đơn vị đã tổ chức 16 buổi tuyên truyền về phòng chống pháo nổ với khoảng 500 lượt người tham gia, triển khai kế hoạch phòng chống các hành vi vi phạm về pháo nổ cho công an các xã, phường biết và thực hiện. Đối với các đối tượng vi phạm trong năm 2020, Công an các xã, phường đã tiến hành cho ký cam kết không tái phạm. Lực lượng công an cũng thực hiện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đồng thời phối hợp với lực lượng tại chỗ để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về sử dụng pháo nổ.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tập trung tuyên truyền Luật Phòng cháy chữa cháy, mở các đợt tập huấn, kiểm tra an toàn công tác phòng chống cháy nổ, tiến hành cho các cở sở, đơn vị, doanh nghiệp ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ nhằm giảm thiểu các vụ hỏa hoạn xảy ra.

Công an thị xã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường tăng cường bám nắm địa bàn, chủ động rà soát các loại tội phạm, đối tượng vi phạm pháp luật để đấu tranh; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm; không tham gia đốt pháo nổ và tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

mm
Công an xã Bình Thuận rà soát nhân, hộ khẩu

Hiện Công an thị xã đã xây dựng 20 thông báo tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; tổ chức 11 buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với trên 500 lượt người tham gia. Đồng thời tổ chức 59 ca tuần tra vũ trang với 258 lượt cán bộ chiến sĩ và lực lượng bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách tham gia. Lực lượng chức năng đã kịp thời điều tra, làm rõ 2/2 vụ phạm tội về trật tự xã hội; phát hiện 7 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế; 4 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; phát hiện, bắt quả tang 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; triệt phá 6 điểm đánh bạc với 23 đối tượng; lập 4 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, 1 hồ sơ đi cai nghiện bắt buộc.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.