Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên Facebook

15:44, 11/05/2021

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng L.M.Q. (SN 1994, trú tại huyện Krông Pắc) do có hành vi đăng Facebook sai sự thật về danh sách những người tiếp xúc gần với trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh trong năm 2021, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 8-5, Q. vào mạng xã hội Facebook thấy bài viết với nội dung ở tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận một ca mắc Covid-19. Sau đó, Q. liền viết bình luận với nội dung: Đã có danh sách tiếp xúc gần, ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó, đừng có chạy lung tung; đồng thời, Q. đăng kèm danh sách tên hàng chục người cho rằng có tiếp xúc với ca bệnh trên vào nội dung bình luận. Sau khi đăng tải, danh sách này đã được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

g
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Q.

Vào cuộc xác minh, lực lượng Công an Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh xác định danh sách Q. đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật. Tại cơ quan Công an, Q. đã thừa nhận việc làm sai trái của mình và tự gỡ bỏ bình luận trên.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.