Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo khen thưởng đột xuất tập thể, cá nhân phá thành công chuyên án T621

14:52, 23/06/2021

UBND huyện Ea H’leo vừa khen thưởng cho tập thể và 7 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản mang bí số T621 tại Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam.

Trước đó, ngày 15-6 Công an huyện Ea H’leo tiếp nhận thông tin về việc 3 xe máy múc tại công trình thuộc Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam bị kẻ gian cạy cửa xe, lấy trộm 1 màn hình điều khiển và 3 hộp đen, tổng trị giá 580 triệu đồng.

 Lãnh đạo Huyện ủy  và UBND huyện Ea H'leo tặng Giấy khen cho tập thể Công an huyện.
Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Ea H'leo tặng Giấy khen cho tập thể Công an huyện.

Nhận định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, giá trị thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư tại địa phương, Công an huyện quyết định lập chuyên án truy xét - bí số T621 để đấu tranh làm rõ. Ban chỉ đạo chuyên án phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, sau 4 ngày triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác định được các đối tượng gồm: Phạm Trọng Lượng (huyện Krông Năng) và Ngô Anh Trang (huyện Krông Pắc) đã thực hiện vụ trộm cắp tài sản trên.

Hai đối tượng tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H'leo.
Hai đối tượng tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H'leo.

Ngày 20-6, Công an huyện Ea H’leo tiến hành bắt giữ 2 đối tượng trên khi đang lẩn trốn tại xã Ea Tóh (huyện Krông Năng) cùng với toàn bộ số tang vật đã trộm cắp.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận: ngày 14-6, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng cả hai đi đến buôn Kdrud (xã Ea Nam), rồi đi đến rẫy cà phê gần khu vực công trình điện gió để giấu xe máy và đợi thời cơ thực hiện. Đến 1 giờ sáng ngày 15-6, khi xác định không có ai, 2 đối tượng đã cắt roăn cao su cửa kính xe múc, lấy dụng cụ tháo trộm màn hình và 3 hộp đen.

Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản và tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Ân

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.