Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố nhóm đối tượng bắt giữ người trái phép

16:31, 18/06/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Nhóm này gồm: Đào Duy Thắng (SN 1975), Văn Hồng Mẫn (SN 1989) - cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột; Nguyễn Văn Đô (SN 1981, trú tại huyện Buôn Đôn) và Nguyễn Duy Trọng (SN 1983, trú tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 5-2021, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (SN 1990, trú tại huyện Krông Pắc) có quen biết và vay của bà Trần Thị Thắm (SN 1974, trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) 4,4 tỷ đồng. Đến hạn, anh Thắng chưa có tiền để trả, nhiều lần đòi không được, nên bà Thắm đã thuê Đào Duy Thắng đi đòi giúp khoản nợ trên.

g
Các đối tượng bị bắt giữ và dẫn giải về cơ quan điều tra

Sau đó, Đào Duy Thắng đã gọi thêm Mẫn, Đô và Trọng cùng đi đòi nợ. Khoảng 9 giờ ngày 4-6, bà Thắm hẹn anh Nguyễn Văn Nhất Thắng đến nhà mình ở phường Tân Lợi nói chuyện, rồi khóa trái cửa để Đào Duy Thắng khống chế, bắt giữ, đánh đập. Chưa dừng lại, nhóm đối tượng này tiếp tục ép anh Nguyễn Văn Nhất Thắng lên xe ô tô chở đến huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đe dọa sẽ đưa ra nước ngoài giết, bán thận lấy tiền. Đến đêm ngày 4-6, lợi dụng sơ hở của các đối tượng, nạn nhân đã lấy được điện thoại và gửi định vị cho người thân.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng xuống tỉnh Đắk Nông. Đến khoảng 0 giờ ngày 5-6, lực lượng Công an đã áp sát vị trí giam giữ, vây bắt được nhóm đối tượng, giải cứu anh Nguyễn Văn Nhất Thắng.

Lê Thành


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.