Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật trên Facebook

16:49, 02/07/2021

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bà T. T. H. (SN 1996, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) vì hành vi chia sẻ, bình luận thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, sáng 19-6, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuêh) tổ chức dọn vệ sinh thì phát hiện một thi thể người đang phân huỷ trong phòng học. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nạn nhân là cháu H’N. Niê (SN 2004, trú buôn Wing, xã Ea Kuêh). H’N. có biểu hiện về bệnh tâm thần và đã bỏ nhà đi từ nhiều ngày trước đó, gia đình có đến UBND xã trình báo sự việc, nhờ hỗ trợ tìm kiếm. 

sd
Bà T.T.H. tại cơ quan Công an

Mặc dù vụ việc đang trong quá trình điều tra, nhưng khoảng 14 giờ ngày 24-6, bà H. thấy trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang “Trend Post” đăng tải bài viết với tiêu đề “Phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi tại lớp học ở Đắk Lắk đang phân hủy, nạn nhân bị thầy giáo hiếp dâm” và đã chia sẻ về trang Facebook cá nhân của mình, đồng thời viết kèm dòng tiêu đề “Hiếp rồi làm ơn thả người ta về. Loại ác ôn”. Thông tin trên trang Facebook của H. được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền nhanh trên mạng xã hội, gây tâm lý phẫn nộ cho người dân.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh xác định nội dung H. đăng tải hoàn toàn sai sự thật. Do H. đang bán hàng Online nên đã đăng bài viết nhằm mục đích thu hút nhiều người biết và tương tác lên trang Facebook của mình.

Tại cơ quan Công an, sau khi được giải thích, H. đã nhận ra việc làm sai trái của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Lê Thành


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.