Multimedia Đọc Báo in

Sở GD-ĐT phát động cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2012

16:42, 10/04/2012

Sở GD-ĐT vừa  phát động Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2012  với sự tham gia của 50 đại biểu đến từ 15 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố.
 
Đây là Cuộc thi do Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần thứ 5 dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Đến với Cuộc thi, các em sẽ được tự do mơ ước, tìm tòi, sáng tạo cũng như khẳng định những kỹ năng của mình qua 3 vòng thi: hình thành và thể hiện ý tưởng, thực hiện mô hình, thuyết  trình. 

Bà Đậu Thị Giang,
Bà Đậu Thị Giang, đại diện Công ty Honda Việt Nam giới thiệu nội dung của Cuộc thi năm 2012

Với chủ  đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Ban tổ chức mong muốn đem đến cho các em một sân chơi bổ ích, lý thú qua đó khuyến khích các em đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, để đem lại cho cuộc sống những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui.

Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thí sinh/nhóm); mỗi thí sinh hoặc nhóm có thể gửi tối đa 5 bài dự thi; thời gian nhận tranh dự thi đến hết ngày 31 -5 -2012.

Về cơ cấu giải thưởng: gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba; mỗi giải là học bổng trị giá lần lượt 20 triệu, 14 triệu, 8 triệu đồng. Ngoài ra còn có 4 giải học bổng Honda  trị giá 4 triệu) và 20 giải Khuyến khích (học bổng trị giá 2 triệu đồng) cho các ý tưởng lọt vào vòng chung kết.

Một điểm mới trong chương trình lần này là trường học có các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì và Ba sẽ nhận được phần thưởng trị giá tương ứng là 60, 50 và 40 triệu đồng (bằng hiện vật) cùng nhiều học bổng giá trị khác dành cho các trường có số lượng tranh dự thi hợp lệ cao.

nmká
"Nấm báo động cháy rừng" của tác giả Trịnh Thị Thanh Lam là một trong 30 bức tranh được chọn vào vòng  thuyết trình và trao giải năm 2011

Được biết, qua 4 Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ", tỉnh Dak Lak có 1.858 tranh tham gia, trong đó có 1 học sinh đoạt giải Ba.
 

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc