Multimedia Đọc Báo in

Xe vệ sinh xả chất thải gây ô nhiễm môi trường

09:51, 25/06/2013

Sáng 19-6, Tổ Trật tự đô thị phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) phát hiện xe ô tô biển số 47P - 1798 là loại xe hút hầm vệ sinh đang chuẩn bị xả chất thải ra khu đất trống tại địa bàn tổ dân phố 8, phường Tân Hòa.

Ngay sau khi bị phát hiện, người điều khiển xe ô tô đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc được báo cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố và Cơ quan Cảnh sát môi trường để xử lý. Đến 16 giờ cùng ngày lái xe vẫn chưa có mặt tại hiện trường hoặc liên hệ với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực xe đổ chất thải nằm trên khu đất quy hoạch khu thể thao của phường Tân Hòa. Đây là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao của phường; đặc biệt trong dịp hè các em thiếu niên, nhi đồng tập trung luyện tập thể thao hàng ngày với số lượng đông đảo. Tại khu đất này các đối tượng đã thuê xe đào đất đào các hố có chiều rộng từ 2-3m, chiều dài 5 – 6m và sâu trên 1m. Sau khi hút chất thải (hầm vệ sinh) trên địa bàn thành phố, các lái xe đưa xe về đây “vô tư” xả chất thải mà không cần biết đến sự ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do mình gây ra. Trong mùi hôi nồng nặc, chúng tôi ghi nhận được có ít nhất 9 hố có thể tích như trên được đào trên khu đất này. Một số hố đầy chất thải, một số hố chưa đầy và có dấu hiệu đang tiếp tục được các đối tượng xả trộm xuống thường xuyên; cá biệt có hồ mới đào trong những ngày gần đây. Điều đáng nói là các hố chứa chất thải độc hại này ở ngay sau bờ tường Trường THCS Trần Bình Trọng, mùi hôi từ khu đất này đã ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các em.

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nhiều lần phát hiện, xử lý nghiêm khắc các hành vi như trên. Tuy nhiên, các đối tượng nêu trên vẫn phớt lờ các quy định, ngang nhiên vi phạm mà không cần biết những mối đe dọa về môi trường sống, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng dân cư. Điều đáng nói ở đây là vụ việc xảy ra đúng trong thời gian thực hiện Tháng Hành động vì môi trường đang được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường:

Các em thanh, thiếu nhi thường xuyên đến khu vực sân bóng gần nơi xả chất thải để vui chơi.
Các em thanh, thiếu nhi thường xuyên đến khu vực sân bóng gần nơi xả chất thải để vui chơi.

 

Chiếc hố cũ đầy chất thải...
Nhiều hố cũ chứa đầy chất thải...

 

 

...và hố mới đào cũng sắp bị lấp đầy chất thải
...và hố mới đào cũng sắp bị lấp đầy bởi việc xả chất thải trái phép

 

Chiếc xe bị bắt quả tang đang chuẩn bị xả chất thải.
Chiếc xe bị bắt quả tang đang chuẩn bị xả chất thải.

 

Trung Kiên
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.