Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm có kế hoạch thu gom rác thải tại khu vực tổ liên gia 4, khối 8, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột)

08:46, 16/08/2013

Hẻm 51 đường Võ Thị Sáu có 4 tổ liên gia thuộc khối 8, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột). Từ lâu nay, khu vực từ tổ liên gia 1 đến liên gia 3, hằng ngày đều có xe vệ sinh môi trường vào thu gom rác thải; riêng tổ liên gia 4 thì không có xe vệ sinh môi trường đến thu gom nên người dân phải đem rác thải ra tận bãi rác công cộng của chợ số 5, phường Tân Lập để vứt, thậm chí một số người thiếu ý thức đã lợi dụng lúc vắng người đem rác vứt bừa bãi ra đường, hai bên bờ rào…

Rác thải  lâu ngày được tích tụ do không có xe vệ sinh môi trường đến thu gom.
Rác thải lâu ngày được tích tụ do không có xe vệ sinh môi trường đến thu gom.

Bà Bùi Thị Yến, Liên gia trưởng tổ liên gia 4 cho biết: “Nhiều năm qua và cả gần đây, tổ liên gia 4 đã kiến nghị với các cấp chính quyền, các ban, ngành, đơn vị chức năng về việc tiến hành làm hợp đồng ký kết thu gom rác thải sinh hoạt cho người dân. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết, chưa được ký hợp đồng…”.

Người dân của tổ liên gia 4 (39 hộ gia đình, chủ yếu là cán bộ nhân viên Sư đoàn 470 đã nghỉ chế độ) rất mong các cấp, ngành hữu quan sớm xem xét, giải quyết việc thu gom rác thải hằng ngày để gia đình cũng như đường làng ngõ xóm trong khu dân cư được sạch sẽ, phong quang.

Phạm Thành


Ý kiến bạn đọc