Multimedia Đọc Báo in

Một số học sinh THCS tại phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) bị thiệt thòi khi xét chuyển cấp

09:23, 15/09/2013
Vừa qua, Tòa soạn Báo Dak Lak đã nhận được đơn phản ánh của 5 phụ huynh học sinh thường trú tại tổ dân phố 14, P. Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột). Với nội dung: con em họ là học sinh tiểu học chuyển cấp lên lớp 6 tại trường THCS trên địa bàn phường. Tuy nhiên, do sự sắp xếp của địa phương không hợp lý đã dẫn đến việc con em họ bị thiệt thòi, ảnh hưởng xấu đến tâm lý và chất lượng học tập của các cháu.

Sau khi tìm hiểu được biết, tháng 5-2013 Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột ra Kế hoạch tuyển sinh năm học 2013- 2014 (gồm 3 cấp học là Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột). Theo đó, cấp THCS trên địa bàn P. Khánh Xuân có 2 trường là THCS Huỳnh Thúc Kháng (với 160 chỉ tiêu học sinh lớp 6, gồm các em đang sinh sống tại Tổ dân phố 9, 10, 11, 12, 13 và buôn Ea Rang) và THCS Đào Duy Từ (gồm 180 chỉ tiêu là các em học sinh thường trú tại Tổ dân phố 1 đến tổ dân phố 8 và 2 Tổ dân phố 14, 15). Thực hiện Kế hoạch trên, UBND phường Khánh Xuân đã vận động các bậc phụ huynh trên địa bàn phường nộp hồ sơ nhập học cho con em mình. Tại tổ dân phố 14, có 15 em học sinh chuyển cấp lên THCS nhưng bước đầu chỉ có 5 em được phụ huynh nộp hồ sơ tại THCS Đào Duy Từ theo đúng kế hoạch của Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột, riêng phụ huynh của 10 em học sinh còn lại thì không đồng ý và gửi đơn khiếu nại lên UBND phường yêu cầu cho con em mình được học tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Tại thời điểm trên, xét thấy trường THCS Huỳnh Thúc Kháng chưa đủ chỉ tiêu học sinh lớp 6 nên UBND phường Khánh Xuân đã gửi văn bản đề xuất ý kiến của các phụ huynh này lên cấp trên và được Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột chấp thuận cho 10 em học sinh sinh sống tại Tổ dân phố 14 nộp hồ sơ vào học tại trường Huỳnh Thúc Kháng để đủ chỉ tiêu của trường. Tuy nhiên, 5 em học sinh đã được cha mẹ nộp hồ sơ vào trường THCS Đào Duy Từ thấy các bạn mình được học trường gần nhà hơn và các em lại không muốn tách biệt với bạn mình khi đã gắn bó với nhau trong suốt quá trình học tiểu học qua nên đã không chịu học tại trường Đào Duy Từ và thường xuyên bỏ học, nên sức học của các em giảm sút trầm trọng. Vì thế, cha mẹ các em không còn cách nào khác đành rút lại hồ sơ để chuyển cho con em mình học cùng các bạn tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, song chính quyền địa phương nơi đây lại không chấp thuận.

Ông Nguyễn Xuân Thăng, Phó chủ tịch UBND phường Khánh Xuân chia sẻ: Việc 5 học sinh nói trên không được chuyển trường là một thiệt thòi lớn cho các em vì phải đi học ở trường xa và không được học cùng với các bạn thân quen. Song, do trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã đủ chỉ tiêu, trường Đào Duy Từ lại đang thiếu nên địa phương không thể làm khác hơn.

Trước sự việc trên, mong rằng chính quyền địa phương và ngành Giáo dục – Đào tạo thành phố cần có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để giúp các em học sinh thường trú tại tổ dân phố 14 an tâm học tập.

Tổ bạn đọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.