Multimedia Đọc Báo in

Chậm tiến độ thi công đường cứu nạn, cứu hộ

10:35, 12/03/2014
Công trình đường cứu nạn, cứu hộ nối liền tỉnh lộ 12 đi qua hai xã: Hòa Phong và Cư Pui (huyện Krông Bông) có tổng chiều dài 12 km, được chia làm 2 giai đoạn.

Ngày 25-8-2012 đã khởi công gói thầu số 1 đoạn đường từ ngã ba thôn 5 đi buôn Hngô A (xã Hòa Phong) có chiều dài 5,4 km (trong đó có 2,8 km kết cấu bằng bê tông do Công ty Xây dựng và Thương mại Sài Gòn trúng thầu và 2,6 km kết cấu đá dăm láng nhựa do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Dak Lak trúng thầu); kinh phí dự toán là 23.601.446.000 đồng, do nguồn vốn của Trung ương và ngân sách tỉnh đài thọ, dự kiến hoàn thành trong thời gian 380 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn hơn 2 tháng nhưng công việc vẫn bộn bề, ngổn ngang.

         Đoạn đường thi công còn đang dở dang.
Đoạn đường thi công còn đang dở dang.

Với lực lượng và phương tiện, máy móc hiện đại, có thể nói tiến độ thi công gói thầu do Công ty Xây dựng và Thương mại Sài Gòn thực hiện phần nền móng là khá tốt. Tuy nhiên khi đến phần đổ bê tông mặt đường, đơn vị thi công lại hợp đồng giao khoán cho người dân tại chỗ - là những người không có chuyên môn, kỹ thuật về làm đường, do đó sau khi hoàn tất một số khối lượng công việc, Ban Giám sát công trình của huyện đã buộc phải phá dỡ thi công lại. Đến nay có một số đoạn đã hoàn thành, còn một số đoạn mới chỉ thi công được ½ mặt đường.

Đối với đoạn đường kết cấu đá dăm láng nhựa do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 trúng thầu, việc triển khai thực hiện gói thầu rất “ì ạch”. Đáng lẽ sau khi trúng thầu đơn vị phải tiến hành đưa lực lượng, phương tiện máy móc để thi công, nhưng mãi hơn một tháng sau đơn vị mới bắt tay vào công việc. Mặt khác, do nhà thầu bố trí quá ít nhân lực và máy móc thiết bị nên không bảo đảm tiến độ thi công đã đề ra. Đến nay đã qua hơn 18 tháng kể từ ngày trúng thầu, ngoài việc làm được một số cống thoát nước, nền, móng và san ủi mặt bằng, đơn vị thi công đã rút khỏi công trình, không thấy xuất hiện công nhân, không có phương tiện máy móc… Nhiều đoạn đường đã biến thành “ổ voi”, “ổ gà”, bụi bay mù mịt ảnh hưởng môi trường và đi lại khó khăn.

Rất mong các cấp, các ngành chức năng sớm kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện những cam kết quy định khi trúng thầu, để người dân 2 xã Hòa Phong và Cư Pui được đi lại thuận tiện.

Trường Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.