Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Người dân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đường hẻm 119 Nguyễn Văn Cừ

08:54, 17/12/2019

Những hộ dân ở hẻm 119 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) bức xúc trước việc các công trình thi công liên tiếp trên tuyến đường này chậm trễ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Hẻm 119 đường Nguyễn Văn Cừ có hai công trình liên tiếp xây dựng: Hạng mục cửa xả thoát nước thuộc dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đường Lê Vụ (phường Tân An) do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư và Công trình đường nối khu dân cư khối 6, phường Tân An đến đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP. Buôn Ma Thuột (BQL) làm chủ đầu tư.

Theo nhiều người dân, con đường bị đào bới kéo dài, vào những ngày mưa ngập nước lầy lội, đi lại khó khăn, nguy hiểm, mùa  nắng thì bụi mù mịt. Trên tuyến đường này còn có Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đứng chân.

Theo thầy Hiệu trưởng Lê Văn Lợi, trước khi làm đường thì giáo viên và học sinh đã đi lại rất khó khăn, vì đường hẹp, xuống cấp và lưu lượng xe qua lại rất đông, từ ngày con đường bị đào lên thì việc đi lại còn gặp khó khăn gấp bội. Vào mùa mưa, giáo viên phải gửi xe ở nhà dân để lội bộ vào trường. Vào mùa nắng, những cơn gió tạt bụi vào các lớp học gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc học và sức khỏe các cháu.

Người dân bức xúc vì con đường thi công chậm trễ.
Người dân bức xúc vì con đường thi công chậm trễ.

Vì lợi ích cộng đồng, người dân sẵn lòng chia sẻ, chấp nhận những phiền toái từ việc thi công, chỉ mong sớm có đường đi lại thuận tiện. Nhưng đến nay đã quá thời gian dự kiến, mà con đường chỉ mới hoàn thiện được một nửa, những gờ cống còn nổi lên trên mặt đường, nhiều hộ không có lối vào nhà, đi lại rất khó khăn, mất an toàn khiến nhiều người dân bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Trưởng phòng Quản lý công trình giao thông thành phố, BQL cho biết: Công trình đường nối khu dân cư khối 6, phường Tân An đến đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập với chiều dài khoảng 200 m do BQL làm chủ đầu tư, liên danh Công ty TNHH Hoài Ân và Công ty TNHH Phương Đồng là đơn vị thi công.

Tuyến đường được khởi công xây dựng từ cuối tháng 7- 2019, dự kiến đến tháng 11-2019 sẽ hoàn thành. Đến nay công trình vẫn dở dang là do vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, vì hẻm 119 có 2 dự án sát nhau, tránh đền bù trùng lặp nên đơn vị tư vấn sau khi đo đạc xong sẽ kiểm đếm khối lượng tài sản và lập phương án đền bù.

Bên cạnh đó, trong quá trình thi công, công trình bị vướng dự án cấp nước cho toàn thành phố, nên phát sinh hạng mục hạ đường ống. Thêm một lý do khách quan là tường rào Trường THCS Nguyễn Văn Cừ được nới rộng ra nên BQL cần xin chủ trương mở rộng nút giao đấu với cổng trường, giúp học sinh đi lại được dễ dàng hơn.

Nhà dân với những lối đi lên tạm bợ, gây nguy hiểm.
Nhà dân với những lối đi lên tạm bợ, gây nguy hiểm.

Được biết, ngày 22-11-2019, BQL đã có tờ trình xin gia hạn thời gian thi công công trình trên, cam kết sẽ thảm xong mặt đường nhựa trước Tết Nguyên đán 2020, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại; những hạng mục còn lại, BQL sẽ đôn đốc nhà thầu cũng như các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công nhanh để sớm hoàn thành. Mong sao các đơn vị liên quan có biện pháp thực hiện đúng để hoạch để công trình sớm hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và việc học hành của con em.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.