Multimedia Đọc Báo in

Niềm vinh dự của một người con Tây Nguyên

10:40, 29/10/2013
Ama Trung ở buôn Kdruh, xã Ea Nam (huyện Ea H’leo) là cán bộ xã Ea Nam nay đã nghỉ chế độ. Tham gia công tác từ 1975 đến 2010, Ama Trung đã có nhiều đóng góp cho địa phương và đã từng đảm nhiệm nhiều trọng trách như: Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã. Nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc. Năm 2001, Ama Trung được ra thăm thủ đô Hà Nội trong hoạt động về nguồn. Điều đặc biệt vinh dự đối với Ama Trung là ông được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tại nhà riêng số 30 Hoàng Diệu và được chụp ảnh cùng Đại tướng trong khuôn viên nhà.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đoàn cán bộ dân tộc thiểu số Tây Nguyên năm 2001 (Ama Trung là người đứng bên trái Đại tướng).
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đoàn cán bộ dân tộc thiểu số Tây Nguyên năm 2001 (Ama Trung là người đứng bên trái Đại tướng).

Trong căn nhà của mình ở buôn Kdruh, bên cạnh những bằng khen, giấy khen, huân huy chương…, bức ảnh Ama Trung đứng cạnh Đại tướng được ông đặt trang trọng trong tủ kính và ông coi như báu vật vô giá của đời mình. Ama Trung bồi hồi nhớ lại không khí thân tình ấm cúng của lần gặp mặt ấy. Đại tướng thăm hỏi sức khỏe mọi người trong đoàn, tình hình công việc làm ăn của bà con Tây Nguyên. Kết thúc cuộc nói chuyện, Đại tướng căn dặn: “Đồng bào Tây Nguyên phải đoàn kết, không nghe lời kẻ xấu, phát huy truyền thống cách mạng, phát huy tốt lời dạy của Bác Hồ trong bức thư Người gửi cho Hội nghị các dân tộc thiểu số ở Pleiku năm 1946…”.

Đã 12 năm trôi qua, song những khoảnh khắc đáng quý bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn luôn được Ama Trung ghi nhớ và lấy đó làm động lực phấn đấu xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Kiều Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.