Multimedia Đọc Báo in

Săn mây Trà Sư

17:38, 27/08/2020

Không hổ danh là "nàng thơ kiều diễm" đẹp nức lòng người bởi Trà Sư luôn khéo léo điểm tô nhan sắc, chăm chút khoác cho mình những bộ xiêm y lộng lẫy, kiêu sa.

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng ngay cảm giác mắt nhìn mây bay, tóc vờn gió núi thỏa sức “diễn” để có những bộ ảnh cực chất, hiện thực hóa giấc mơ “Săn mây Trà Sư” nghe có vẻ lạ lùng. Trà Sư bao giờ cũng thế luôn làm mới mình bằng những công trình tư duy đầy nghệ thuật, làm đẹp lòng du khách phương xa. Minh chứng rõ nhất là tuyệt tác cầu Kiều, kiêu hãnh bắc qua dòng kênh trong xanh có sức hút mãnh liệt đối với những ai đam mê xê dịch.

Săn mây trên cầu Kiều kiêu kỳ

Cầu gỗ săn mây Trà Sư là một thiết kế độc đáo, tinh xảo đến từng chi tiết, mang dáng dấp thanh tao được ví như chàng Kim: “Phong tư tài mạo trót vời/Vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa”. Đây không đơn thuần là sản phẩm du lịch mới, cây cầu nối nhịp bờ vui mà còn là công trình nghệ thuật “vị nhân sinh”, nét điểm xuyến quá đỗi tài hoa trên nền rừng xanh mướt. Đứng trên chiếc cầu gỗ phóng tầm mắt giao hòa cùng nền trời, sông nước tận hưởng cảm giác làm chủ thiên đường mây trắng, xanh trong hay lấp loáng ánh bạc như một phép màu ảo diệu giữa đại ngàn hùng vĩ. Du khách tận mắt chiêm ngưỡng vũ điệu của những đám mây khi nhảy múa náo nhiệt trên không trung, khi bảng lảng nhẹ trôi trên dãy núi phía xa, khi lại cuồn cuộn bồng bềnh tuyệt đẹp trên những hàng tràm chạy dài tít tắp.

a
Tuyến tham quan Đập tràn Trà Sư - lối về tuổi thơ tìm lại ký ức miền sông nước.

Sở hữu cảnh quang tuyệt sắc được thiên nhiên ưu ái song để có những thước ảnh “săn mây” lung linh ngay đồng bằng thì thời tiết đẹp sẽ là điều quan trọng. Sớm mai, khi những chồi non còn đang say ngủ trên cành lá thì du khách có thể hòa mình vào làn sương mù dày đặc hưởng thụ khí trời se se lạnh. Phối áo cardigan với quần skinny hay áo hoodie với chân váy chẳng cần lên tận vùng cao, tại Trà Sư bạn sẽ tìm được cảm giác “săn mây” thích thú và có những bức ảnh phù phép thật phong cách phù hợp với xu hướng “du lịch tại chỗ” trong mùa dịch.

Nỗ lực vực dậy ngành ''công nghiệp không khói''

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 như một phép thử cho ngành du lịch. Mức độ tàn phá ngoài sức tưởng tượng của đại dịch đã trở thành một tấm lưới “lọc” nghiệt ngã nhưng lại là điều kiện để doanh nghiệp thức thời, sẵn sàng thay đổi, biết tìm "cơ" trong "nguy" sẽ bật dậy và vươn xa. Ông Trần Minh Trí - Tổng Giám đốc An Giang Tourimex chia sẻ: “Chúng tôi vừa hoạt động trong công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng thực hiện công tác xây dựng nâng cấp cải tạo cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan, xây dựng thêm các hạ tầng để phục vụ tốt nhất cho du khách. Nỗ lực vực dậy ngành công nghiệp không khói không chỉ riêng An Giang mà còn cho cả khu vực”.

Trà Sư thật sự thích hợp cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào phố thị. Quăng hết nỗi lo đi để cảm nhận không gian thanh bình, hít thở bầu không khí thanh sạch, thả tay vào dòng nước mát lạnh hay thong dong, rảo bước trên chiếc cầu tre vạn lý bạn có thể thỏa thích ngao du, thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ. Không những thế, bạn còn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải rộng, thẳng cánh cò bay xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn khi đứng trên đài vọng cảnh. Hoàng hôn, từng mảng trời đỏ rực nhuộm hồng cả làn mây xốp trắng thêm vào đó một vài cánh chim chiều chao liệng khiến người ta ngỡ lạc vào thế giới trữ tình của tạo hóa. Vẻ hiền hòa và mộc mạc của cảnh vật cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây khiến những ai một lần đến Trà Sư khi về sẽ khắc khoải tương tư.

a
Khu du lịch Trà Sư - nơi tổ chức team building, dã ngoại lý tưởng vào dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Cầu Kiều kiêu kỳ, cầu tre vạn lý nơi sẽ dễ dàng “săn mây” ngay tại Trà Sư, ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo, thơ mộng của biển mây bềnh bồng vào mỗi sáng bình minh hay lúc xế chiều tà - một thực thể cực kỳ đặc sắc. Xôn xao gió hát cùng mây đưa hương tràm thoang thoảng, ngòn ngọt tan lịm dần trong nhung nhớ, yêu thương như một lời chào mời du khách đến với Trà Sư vào Tết Độc lập 2/9 sắp tới.

Diệu Vân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.