Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2020 tại huyện Lắk

16:44, 11/10/2020

Ngày 11-10, tại thị trấn Liên Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Lắk tổ chức lễ bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2020 cho thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Lê (thị trấn Liên Sơn) và buôn Cuôr Tắk (xã Yang Tao).

Trong thời gian hơn 2 tháng, 40 học viên đã được các nghệ nhân hướng dẫn cách sử dụng, cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, nghe tiếng…; giúp các học viên trẻ chưa biết sử dụng cồng chiêng có kỹ năng để diễn tấu cồng chiêng. Kết thúc khóa học, hầu hết các em đã có thể đánh được những bài chiêng cơ bản để phục vụ trong các lễ hội, sinh hoạt văn hoá cộng đồng…

aaaa
Các học viên trình diễn tại lễ bế giảng lớp học

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần vào việc duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng huyện Lắk nói riêng và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói chung. Hằng năm, UBND huyện thường xuyên tổ chức từ 5 lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trở lên, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp.

aaaa
Các học viên nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Cũng tại lễ bế giảng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Giấy chứng nhận cho 40 học viên hoàn thành khóa học.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.