Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng 115 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

17:29, 22/01/2022

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa triển khai Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” trong toàn tỉnh.

Theo đó, trong những ngày qua, BHXH tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã trao 115 thẻ BHYT với tổng kinh phí hơn 42 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tạ Đức Hậu cho biết, chương trình tặng thẻ BHYT sẽ được thực hiện hướng đến đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình…

Lãnh đạo BHXH tỉnh và BHXH huyện Cư Mgar tặng thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn xã Ea Tul, huyện Cư Mgar.
Lãnh đạo BHXH tỉnh và BHXH huyện Cư M'gar tặng thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn xã Ea Tul, huyện Cư M'gar.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022" là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.