Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên sâu sát phòng, chống dịch COVID-19

08:19, 16/08/2021

Từ ngày 22-7 đến nay, huyện Krông Búk đã ghi nhận một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Chủ động ứng phó, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân trên địa bàn huyện tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, nhiều cấp ủy, đảng viên ở huyện Krông Búk đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Cấp ủy sâu sát, trách nhiệm

Bí thư Huyện ủy Krông Búk Huỳnh Chiến Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Với tinh thần cá thể hóa trách nhiệm, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên đã chủ động ở lại địa bàn được phân công để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xử lý kịp thời mọi mặt công tác, nhất là khi có trường hợp F0.

Đảng viên, đoàn viên thanh niên huyện Krông Búk thu dọn cây đổ do mưa giúp các hộ dân phải đi cách ly phòng, chống dịch.

Với phương châm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, Huyện ủy cũng chỉ đạo xem xét trách nhiệm, xử lý người đứng đầu và các tổ chức, cá nhân liên quan nếu để xảy ra dịch bệnh tại địa phương, đơn vị do lỗi chủ quan hoặc không kịp thời có biện pháp ứng phó, truy vết, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Từ sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát đó, cơ bản cấp ủy các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm. Các lực lượng chức năng cũng khẩn trương vào cuộc, thực hiện nhanh, có hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly… Nhiều địa bàn có nguy cơ cao do số lượng người đi từ vùng dịch về đông, hay các xã Cư Pơng, Pơng Drang, Cư Kpô có trường hợp F0 đã nhanh chóng được cách ly, xử lý ngay từ đầu, không để lây lan ra cộng đồng.

Đảng viên nêu gương

“Đảng bộ huyện Krông Búk đã có nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm phù hợp thực tiễn và đội ngũ đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Nhờ đó, huyện vừa thực hiện tốt yêu cầu cấp bách phòng chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” - Bí thư Huyện ủy Krông Búk Huỳnh Chiến Thắng

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, nhiều cán bộ, đảng viên đã góp phần thiết thực vào công tác phòng, chống dịch. Đảng viên Phạm Thị Lan Phương, Bí thư Đoàn xã Cư Kpô là một điển hình. Hằng ngày, chị Phương cùng các đoàn viên thanh niên trong huyện tích cực tham gia các hoạt động: thu hoạch nông sản giúp những hộ bị cách ly; quyên góp và vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến điểm trực chốt cho bà con. Ngoài ra chị còn kết nối với các mạnh thường quân tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ; kịp thời vận chuyển khẩu trang, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn, dung dịch rửa tay sát khuẩn… cho đội ngũ y bác sĩ tham gia lấy mẫu xét nghiệm và lực lượng chức năng ở các điểm trực chốt. Qua công tác hỗ trợ “vòng ngoài” này đã kịp thời giúp đội ngũ tuyến đầu và người ở khu vực cách ly, điều trị an tâm hơn.

Với Bí thư Chi bộ thôn 10 (xã Pơng Drang) Phan Hữu Tịnh, để quần chúng nhân dân hiểu và làm theo, đảng viên phải là những người đi trước, nêu gương trong thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Không quản ngại vất vả, hằng ngày với chiếc xe máy ông Tịnh đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời nắm bắt những trường hợp chuẩn bị đi từ vùng dịch về để yêu cầu khai báo y tế trước khi thực hiện cách ly tại nhà; kiểm tra việc ghi chép sổ nhật ký phòng, chống COVID-19 của từng hộ dân liên quan đến các ca bệnh F0, F1…

Đoàn viên thanh niên xã Cư Pơng vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khu vực cách ly.

Xã Cư Pơng là địa bàn xuất hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên của huyện Krông Búk (ngày 22 và 23-7). Ngay sau khi có lệnh phong tỏa, cách ly xã hội tạm thời một số khu vực trên địa bàn xã, anh Y Hlý Niê Kdăm, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Pơng được phân công trực chốt phong tỏa, cách ly y tế cụm dân cư buôn Adrơng Điết (nơi có ca F0). Lực lượng trực chốt luân phiên trực 24/24 giờ, thậm chí thức trắng đêm, có những lúc trời đổ mưa giông, lều bạt đều bị hất tung, người dân phải cho mượn bạt, xe cày để căng lại lấy chỗ trú. Hết ca trực, Y H’Lý tranh thủ chợp mắt một lúc rồi lại cùng tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng của xã đi rà soát, lập danh sách những người từ vùng dịch về để nhắc nhở, tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ tinh thần trách nhiệm, nêu gương của các cán bộ, đảng viên, nhiều người dân trên địa bàn huyện Krông Búk đã nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.