Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên trẻ đam mê hoạt động tình nguyện

08:17, 15/10/2021

Ngày 10-10 vừa qua, chàng sinh viên người M’nông Y Hon Ông đã vinh dự được kết nạp Đảng. Anh là sinh viên đầu tiên của khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Tây Nguyên được kết nạp vào Đảng khi mới bắt đầu năm học thứ tư. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những thành tích ấn tượng của Y Hon Ông.

Sinh ra và lớn lên ở buôn Yang Lăh I (xã Đắk Liêng, huyện Lắk), khi trúng tuyển vào ngành Giáo dục chính trị của Trường Đại học Tây Nguyên, Y Hon Ông đã xác định mục tiêu của mình là phải học tập thật tốt, tốt nghiệp loại xuất sắc để sau này có công việc tốt, góp sức xây dựng quê hương. Vì vậy, anh đã rất nỗ lực học tập.

Y Hon Ông đã hai năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên giỏi” năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020. Trong khi rất nhiều sinh viên đã học 4, 5 năm vẫn chật vật không thể tốt nghiệp vì thiếu chứng chỉ tiếng Anh và tin học (điều kiện để tốt nghiệp) thì ngay từ năm thứ ba, Y Hon Ông đã thi đậu và lấy được cả hai chứng chỉ quan trọng này.

Y Hon Ông trong ngày được kết nạp vào Đảng. Ảnh nhân vật cung cấp

Ngoài việc học tập, Y Hon Ông đặc biệt có niềm đam mê với các hoạt động tình nguyện của Đoàn, Hội. Với cương vị là Bí thư Chi đoàn Giáo dục chính trị K2018, Phó Bí thư Đoàn khoa Lý luận chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên, anh luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, đạt được rất nhiều thành tích. Hai năm liền anh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020. Y Hon Ông cũng đã tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019, tham gia tổ tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Đại học Tây Nguyên. Từ năm 2019 đến 2021, Y Hon Ông có 5 lần hiến máu nhân đạo.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc M’nông, Y Hon Ông còn tham gia và hoàn thành khóa học truyền dạy đánh cồng chiêng năm 2019 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên. Với rất nhiều hoạt động tình nguyện đó, Y Hon Ông đã được tặng nhiều Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên, Bằng khen của Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tỉnh; được nhận học bổng Hessen, học bổng Vừ A Dính.

Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự tự hào vô cùng to lớn với chàng sinh viên M’nông này. Y Hon Ông chia sẻ: “Là một đảng viên đồng thời là một sinh viên, em sẽ nỗ lực học tập tốt hơn nữa, phấn đấu rèn luyện một cách toàn diện, tham gia tích cực các công tác xã hội để ngày càng trưởng thành hơn”.

Bình An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.