Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk đạt Giải khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI – năm 2021

07:03, 22/01/2022

Tại Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021 diễn ra tại tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 21/1, Báo Đắk Lắk có một tác phẩm đạt giải Khuyến khích là “Cấp ủy thời 4.0” của nhóm tác giả Đàm Thuần – Quỳnh Anh – Đỗ Lan.

Giải Búa liềm vàng là giải thưởng báo chí thường niên tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải cho 3 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm. Ảnh: TTXVN
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải cho 3 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm. Ảnh: TTXVN

Mùa giải năm 2021, Cơ quan Thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được tổng số 2.081 tác phẩm, tăng 371 tác phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 843 tác phẩm báo in, 449 tác phẩm báo điện tử, 511 tác phẩm truyền hình, 221 tác phẩm phát thanh và 57 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm tham dự Giải phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nét mới của Giải năm nay là có nhiều loạt bài có chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn như: Đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, đánh giá các mô hình thí điểm tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, vai trò của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thu hồi tài sản tham nhũng; giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong sinh hoạt chi bộ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; những sáng tạo để duy trì các hoạt động tại lĩnh vực đặc thù, địa bàn khó khăn; những cách làm hay, tấm gương sáng trong sản xuất - kinh doanh, bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giới; nỗ lực xây dựng cộng đồng, xã hội văn minh, giàu đẹp…

Loạt phóng sự Cấp ủy thời 4.0 của Báo Đắk Lắk
Loạt phóng sự "Cấp ủy thời 4.0" của Báo Đắk Lắk.

Năm nay, Hội đồng sơ khảo của Giải đã lựa chọn 110 tác phẩm gồm các thể loại đưa vào chấm chung khảo. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 6 giải A, 12 giải B, 16 giải C, 30 giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề.

Loạt bài phóng sự “Cấp ủy thời 4.0” gồm 3 kỳ, trong đó kỳ 1: Những “đầu tàu”... học việc, Kỳ 2: Dòng chảy mới cho những con tàu và Kỳ cuối: Bàn đạp cho hành trình mới. Loạt phóng sự đã phản ánh chân thực, rõ nét về sự nhanh nhạy, quyết liệt của những cấp ủy thời đại mới. Không ngại khó, ngại khổ, cấp ủy các cấp đã rất tích cực, chủ động, sáng tạo thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo bằng việc mạnh dạn, quyết liệt đổi mới tư duy, đổi mới phương thức quản lý và phong cách làm việc để bắt nhịp với cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0.

 

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.