Multimedia Đọc Báo in

Một đảng viên người Dao gương mẫu

11:50, 16/01/2022

Nhờ phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, nhiều cán bộ, đảng viên ở xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điển hình là ông Triệu Văn Luồng đảng viên người dân tộc Dao ở thôn 4a.

Năm 2000, ông Triệu Văn Luồng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, ông Luồng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế. Không chỉ nhiệt tình, năng nổ với mọi phong trào, hoạt động ở địa phương, bản thân ông Luồng còn nêu gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình.

Hiện nay mặc dù tuổi đã cao nhưng nhờ chịu khó lao động sản xuất, gia đình ông Luồng có 1 ha điều, 1 ha cà phê, 2 sào lúa nước.  Ngoài ra, tận dụng diện tích đất trống và thời gian nhàn rỗi, ông Luồng còn nuôi thêm ong mật. Trong năm 2021, gia đình ông thu được hơn  1 tấn cà phê, 1 tấn điều, 6 tạ lúa nước và bán được 100 lít mật ong với tổng thu nhập gần 100 triệu đồng.

Ông Luồng (bên trái) tận dụng diện tích đất trống trong vườn nhà để nuôi ong.

Ông Nông Thanh Nhàn, Bí thư Chi bộ thôn 4a nhận xét: Là đảng viên cao tuổi trong chi bộ, ông Luồng luôn tích cực tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của địa phương, công tác phòng, chống dịch, các quy định của pháp luật. Bản thân ông Luồng và người thân trong gia đình ông còn gương mẫu đi đầu trong làm kinh tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.