Multimedia Đọc Báo in

Khi đảng viên gương mẫu, đi đầu

05:58, 10/03/2021

Thôn 6 (xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) được tách ra từ xã Ea Hiao vào năm 2014. Mặc dù Chi bộ thôn 6 chỉ có 5 đảng viên nhưng với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, 100% đảng viên đều có ý thức tổ chức kỷ luật, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương nên đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Lê Biết, Bí thư Chi bộ thôn 6 cho biết: Trong 5 năm liền (2016 - 2020) chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Để giữ vững danh hiệu ấy, chi bộ đã gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là: nâng cao trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình, xây dựng các hội, đoàn thể vững mạnh, duy trì và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng.

Các đảng viên Chi bộ thôn 6 kiểm tra tuyến đường cấp phối của thôn chuẩn bị đổ bê tông trong năm 2021.
Các đảng viên Chi bộ thôn 6 kiểm tra tuyến đường cấp phối của thôn chuẩn bị đổ bê tông trong năm 2021.

Trước khi họp chi bộ, Chi ủy đều tiến hành họp trước để thảo luận, xác định, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, then chốt định hướng cho tháng sau. Trong mỗi cuộc họp, chi bộ dành phần lớn thời gian để đánh giá vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chung và vai trò lãnh đạo của cấp ủy, xác định nguyên nhân những hạn chế, yếu kém để khắc phục.

Với tinh thần dân chủ, mỗi vấn đề đưa ra đều được tất cả đảng viên tham gia góp ý, phân tích đến nơi đến chốn rồi mới đi đến thống nhất. Đặc biệt, tại các cuộc họp của các đoàn thể thôn, chi bộ luôn khuyến khích hội viên, nhân dân tham gia xây dựng Đảng bằng cách đóng góp ý kiến cho chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên ngay tại cơ sở.

Dù bất cứ việc gì, phong trào nào, cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của mình. Như trong việc thu các khoản đóng góp cho địa phương, khi nhận được thông báo, chi bộ họp và ra nghị quyết, trong đó yêu cầu những người đứng đầu, cán bộ, đảng viên đóng trước, nhà khá đóng trước, nhà khó khăn đóng sau. Với phương châm “Huy động sức dân để phục vụ dân”, với cách làm trên, trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2016 đến nay Chi ủy và chính quyền thôn 6 đã vận động người dân đóng góp ngày công lao động, vật liệu xây dựng; hiến đất để nâng cấp và sửa được 1.600 m đường thôn; làm 1.000 m đường nội đồng...

Đảng viên Chi bộ thôn 6 đến thăm vườn sầu riêng trái vụ của gia đình anh An Văn Hiến.
Đảng viên Chi bộ thôn 6 đến thăm vườn sầu riêng trái vụ của gia đình anh An Văn Hiến.

Xác định phát triển kinh tế là tiền đề để nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, trong đó trồng trọt, chăn nuôi là lợi thế của địa phương, Chi bộ thôn 6 đã lãnh đạo nhân dân từng bước thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa phù hợp với kinh tế thị trường, tạo điều kiện cho người dân tham gia các lớp tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Nhờ vậy, hiện nay trên địa bàn thôn 6 đã có nhiều mô hình trồng xen canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tiêu biểu như hộ ông Nguyễn Văn Liêm chuyển đổi 4 ha cà phê già cỗi sang trồng bưởi da xanh và quýt đường mỗi năm thu trên 1 tỷ đồng; gia đình anh An Văn Hiến có 2,7 ha cà phê xen với 800 trụ tiêu, 150 cây sầu riêng, 200 cây bơ và chăn nuôi thêm dê mỗi năm mang lại thu nhập trên 500 triệu đồng… Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn 6 đạt 36 triệu đồng/năm, toàn thôn chỉ còn 4 hộ nghèo, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 94%... An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn được duy trì ổn định, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng nâng cao.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.