Multimedia Đọc Báo in

Triển khai nhóm nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Mặt trận trong năm 2022

15:31, 18/01/2022

Ngày 18/1, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Mặt trận năm 2022 dưới sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă và lãnh đạo các tổ chức thành viên.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 mà Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xây dựng, đề ra.

Theo đó, năm 2022, Mặt trận các tỉnh, thành phố tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, phục hồi sản xuất kinh doanh. Đa dạng hóa hình thức tập hợp, đại đoàn kết toàn dân, quan tâm lắng nghe, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, kịp thời phản ánh đến lãnh đạo Đảng, nhà nước tháo gỡ, giải quyết.

Đồng thời tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, nhất là đối với những vấn đề được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, liên quan thiết thực đến người dân, doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả công tác hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức chính trị xã hội, huy động sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị trong hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động và tập trung làm tốt công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài, huy động nguồn lực từ bên ngoài để xây dựng, phát triển đất nước...

Trên cơ sở các nhiệm vụ trên, tổ chức Mặt trận các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, cụ thể hóa chương trình hành động, xây dựng các mục tiêu, giải pháp cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.